“Học làm người có ích”

Thứ hai, 26/09/2011 11:53

 
 Ảnh: Việt Anh
(ĐCSVN)- Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội (HanoiADC) vừa tổ chức Chương trình tập huấn kỹ năng thực hành xã hội “Học làm người có ích” tại Trường THCS Nguyễn Trãi (Hà Đông).

Tham dự chương trình có đại diện Thành đoàn Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội, Phòng Giáo dục quận Hà Đông, đại diện Ban Giám hiệu 15 Trường THCS trên địa bàn quận Hà Đông, cùng tập thể Ban Giám hiệu, giáo viên và trên 700 em học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi.

Những năm gần đây, trước những biểu hiện tiêu cực của một bộ phận thanh thiếu niên trong xã hội, vấn đề giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên đã và đang là vấn đề được toàn xã hội quan tâm. Để góp phần trang bị thêm những kiến thức xã hội, những kỹ năng sống cần thiết cho các em học sinh giúp các em tự tin bước vào cuộc sống sau này, HanoiADC đã nghiên cứu học tập và chuyển giao thành công mô hình Tập huấn kỹ năng thực hành xã hội “Học làm người có ích” để triển khai cho đối tượng học sinh THCS và THPT.

Ưu điểm của mô hình này là toàn bộ nội dung chương trình được kết cấu thành những chuyên đề ngắn có thời lượng từ 120 – 150 phút nên hoàn toàn có thể đưa vào giảng trong các giờ sinh hoạt ngoại khóa của nhà trường. Thông qua chương trình, các em học sinh đã được giới thiệu và thực hành các động tác Cheer “Chào đón mặt trời” của người dân Nhật Bản, Cheer “hiệu triệu” của người Malaixia; được học Dân vũ té nước (Thái Lan), Dân vũ múa gối (Nhật Bản); được nghe bài giảng tâm lý “Nhường nhịn và ý nghĩa của sự nhường nhịn trong học đường”; được tham gia các hoạt động Teambuilding xây tháp, chuyền bóng…

Ngay sau nội dung giới thiệu về mô hình “Học làm người có ích” được thực hiện tại Trường THCS Nguyễn Trãi, HanoiADC đã tổ chức buổi Tọa đàm trao đổi về mô hình với mong muốn nhận được những ý kiến góp ý của đại diện Ban Giám hiệu các trường THCS và THPT về nội dung chương trình và thống nhất về phương thức hợp tác để triển khai cho phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, qua đó giúp đem đến những giờ sinh hoạt ngoại khóa sôi động, bổ ích và lý thú cho các em học sinh thân yêu.

Chương trình “Học làm người có ích” là một mô hình đào tạo kỹ năng sống và kỹ năng thực hành xã hội đã khá phổ biến tại khu vực phía Nam song vẫn còn khá mới lạ tại khu vực phía Bắc. Riêng tại Hà Nội, HanoiADC đã tổ chức được cho các trường tại Hà Nội như: Trường THCS Nguyễn Trãi, Lê Lợi, Trung tâm Giáo dục thường xuyên Thanh Xuân…

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực