TP Hồ Chí Minh sẽ tuyển dụng gần 5.000 giáo viên mới

Thứ sáu, 12/08/2011 17:11

Ngày 11/8, tại hội thảo về công tác chuẩn bị năm học mới 2011 – 2012 do Ủy ban MTTQ thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Giáo dục- Đào tạo TP tổ chức, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo, cho biết, trong năm học mới 2011 – 2012, thành phố sẽ tuyển dụng gần 5.000 giáo viên bổ sung, nhiều nhất là ở bậc tiểu học (hơn 2.300 giáo viên), THCS và THPT (gần 2.000 giáo viên).

Hiện sở đã nhận được gần 6.500 hồ sơ đăng kí và đang tiến hành xét tuyển, phân bổ về các trường từ ngày 15/8 tới đây. Các quận, huyện đang tích cực xây dựng trường học và năm nay sẽ đưa vào sử dụng 1.095 phòng, đảm bảo đủ chỗ cho con em nhân dân thành phố.

Ông Lê Hồng Sơn cũng cho biết, các Phòng Giáo dục-Đào tạo cũng đã phối hợp với Sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng triển khai tập huấn, chỉ đạo về vệ sinh trường, lớp, khu dân cư để phòng chống dịch bệnh lây lan. Đồng thời mỗi trường đều sẽ có giáo viên tư vấn tâm lý học đường để lắng nghe và giải tỏa ức chế cho các em học sinh nhằm hạn chế bạo lực học đường. Sở cũng cho phép tăng thu những việc “nóng” như tiền bữa ăn hàng ngày để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho các em học sinh nội trú, bán trú, không thể để các em thiếu dinh dưỡng chỉ vì vật giá gia tăng.

Các đại biểu đã nêu những vấn đề cấp bách trước thềm năm học mới như: tình trạng thiếu giáo viên, thiếu lớp học, bạo lực học đường và dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng đang bùng phát gây hoang mang cho phụ huynh, học sinh. Giá cả tăng kéo theo học phí, đồ dùng học tập của các em học sinh tăng theo và chất lượng bữa ăn giảm sút cũng khiến nhiều phụ huynh lo lắng./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực