Triển lãm về Giáo dục Hoa Kỳ tại ba thành phố lớn

Thứ năm, 22/09/2011 10:23

 

Việt Nam xếp thứ 9 trên thế giới về số sinh viên đang theo học đại học ở Hoa Kỳ. Ảnh:mangduhoc.com.vn  

(ĐCSVN) - Viện Giáo dục Quốc tế (IIE) tại Việt Nam cho biết, Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là một thị trường du học đầy tiềm năng khi con số kỷ lục 105 trường đại học và cao đẳng có uy tín của Hoa Kỳ quyết định đến Việt Nam để tham dự Triển lãm Giáo dục Hoa Kỳ thường niên do Viện Giáo dục Quốc tế tổ chức tại ba thành phố lớn: Hà Nội (ngày 28/9), Đà Nẵng (ngày 29/9) và Tp. Hồ Chí Minh (ngày 1/10).

Triển lãm giáo dục được tổ chức hàng năm vào mùa Xuân và mùa Thu. Mỗi năm, triển lãm thu hút được hàng nghìn lượt người tới tham dự, là một trong những triển lãm thu hút được đông người tham dự nhất trong số tất cả triển lãm do IIE tổ chức trên toàn châu Á. Điều này thể hiện sức hút mạnh mẽ của Việt Nam đối với các nhà tuyển sinh Hoa Kỳ cũng như mối quan tâm ngày càng lớn của người dân Việt Nam tới du học Hoa Kỳ.

Tại buổi triển lãm, học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh sẽ có cơ hội gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với các nhà tuyển sinh, đại diện các trường để tìm hiểu về các thủ tục xin học, các bài thi đầu vào cần thiết cũng như những cơ hội nhận học bổng của trường từ một nguồn thông tin trực tiếp, chính xác và đáng tin cậy.

Việt Nam là thị trường mạnh nhất trong khu vực Đông Nam Á về lượng sinh viên quốc tế theo học tại các trường đại học và cao đẳng ở Hoa Kỳ với con số tăng trưởng ấn tượng, gấp 6 lần trong thập kỉ qua.

Theo thống kê mới nhất từ báo cáo thường niên Open Doors 2010 của IIE, Việt Nam xếp thứ 9 trên thế giới về số sinh viên đang theo học đại học ở Hoa Kỳ với 13.112 sinh viên và xếp thứ 2 về số sinh viên theo học tại các trường cao đẳng cộng đồng.

Kết quả này có được phải kể đến những nỗ lực của Chính phủ Hoa Kỳ và Việt Nam nhằm mở rộng cánh cửa giáo dục Hoa Kỳ đối với tất cả sinh viên, học giả Việt Nam và thúc đẩy các hoạt động hợp tác giáo dục giữa hai quốc gia.

IIIE một một tổ chức độc lập, phi lợi nhuận, hoạt động trong lĩnh vực trao đổi giáo dục, có trụ sở chính tại thành phố New York, Hoa Kỳ và được thành lập vào năm 1919. Viện Giáo dục Quốc tế IIE tại Việt Nam là chi nhánh của IIE.

IIE hoạt động tại Việt Nam từ năm 1992 với văn phòng chính tại Hà Nội. Các hoạt động của IIE Việt Nam bao gồm tổ chức các kỳ thi chuẩn hóa (TOEFL-ITP, SAT, GRE and LSAT), quản lý và hỗ trợ giới thiệu các chương trình học bổng (GEFSL, SMBC, NYUAD, Bellagio Residency) và tổ chức các triển lãm giáo dục đại học. Ngoài ra, IIE cũng hỗ trợ các trường đại học và cao đẳng Hoa Kỳ mong muốn thành lập chi nhánh tại Việt Nam và các trường đại học ở Việt Nam muốn tìm đối tác Hoa Kỳ.  

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực