Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc với mục tiêu đào tạo nghề có chất lượng cao

Thứ hai, 08/08/2011 18:00
 

 Ảnh minh hoạ. Nguồn: thanhdoanvinhyen.vn

(ĐCSVN) - Trước yêu cầu ngày càng cao của xã hội về công tác đào tạo nghề và chất lượng giáo dục, hàng năm, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc đã đào tạo ra hàng trăm lao động có tay nghề và trình độ chuyên môn. Trong nhiều năm, công tác đào tạo nghề có chất lượng cao được xác định là một trong những mục tiêu quan trọng của nhà trường.

Với 5 chuyên ngành cơ bản là: Cơ khí, Điện, Tin học, Kế toán và Trồng trọt, mỗi khóa học, trường đã đào tạo ra hàng trăm lao động có tay nghề cao. Hàng năm số lượng học viên học nghề ra trường có việc làm ổn định chiếm tới 90%.

Một số nghề do Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đào tạo như: cơ khí hàn, cơ khí sửa chữa, điện công nghiệp và dân dụng... hiện đang thu hút rất nhiều học sinh tham gia. Học sinh theo học tại đây có điều kiện để thực hành ở các xưởng trong 3 tháng liên tiếp và trong tất cả các kỳ học.

Bên cạnh công tác đào tạo nghề, việc tổ chức đào tạo bổ túc trung học phổ thông kết hợp với đào tạo nghề cũng thu hút được rất nhiều học sinh tham gia theo học. Trung bình mỗi năm trường có từ 300- 400 học sinh theo học các khóa đào tạo này. Qua đó, trong vòng 3 năm học sinh sẽ vừa kết hợp học văn hóa với đào tạo chứng chỉ trung cấp nghề, vừa tiết kiệm được thời gian, vừa đáp ứng được nhu cầu làm việc của học sinh sau khi ra trường.

Để làm đảm bảo chất lượng cho công tác đào tạo nghề, trường luôn tập trung việc đầu tư trang thiết bị máy móc phục vụ quá trình dạy và học thực hành, thông qua đó chất lượng đào tạo của trường được nâng lên rõ rệt. Hiện nay, trường đang tiến hành việc thành lập Trung tâm "Tư vấn hỗ trợ và giới thiệu việc làm cho học sinh" sau khi ra trường có nhu cầu làm việc. Dự kiến, sau khi đi vào hoạt động, Trung tâm sẽ là cầu nối cho học sinh - sinh viên của trường với các công ty lớn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và trong cả nước./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực