Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội hợp tác triển khai đào tào trí tuệ nhân tạo

Thứ sáu, 17/07/2020 14:05
(ĐCSVN) - Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội kỳ vọng việc hợp tác với Tập đoàn NAVER sẽ là bước đầu xây dựng lớp lãnh đạo, chuyên gia cao cấp người Việt về AI, đồng thời sẽ góp phần tạo nên sự phát triển mới cho cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 ở Việt Nam.

Tập đoàn Công nghệ Hàn Quốc – NAVER vừa công bố hợp tác nghiên cứu và đào tạo với Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội mở đầu cho chuỗi hợp tác thuộc chương trình chiến lược "Vành đai AI R&D toàn cầu".

Theo đó, hai bên sẽ tiến hành nhiều dự án khác nhau về công nghệ như"  đào tào trí tuệ nhân tạo (AI), Robots, Tìm kiếm, Hình ảnh, Video,… Các Chuyên gia, Thạc sĩ, Tiến sĩ tại ĐH Bách Khoa Hà Nội và các Kỹ sư của Naver, Naver Labs, Naver Labs Châu Âu sẽ cùng làm việc với nhau. Ngoài ra, để thuận tiện cho việc hợp tác, hai bên sẽ mở một trung tâm Labs nghiên cứu và đào tạo AI trong khuôn viên trường Bách Khoa Hà Nội.

Với  sự hợp tác này, NAVER đặt mục tiêu thúc đẩy và phát triển đào tạo nhân tài của Việt Nam bằng việc chia sẻ nguồn tri thức công nghệ dồi dào của Tập đoàn với ĐH Bách Khoa Hà Nội, từ đó đào tạo nên lớp chuyên gia cấp cao, những nhà lãnh đạo về lĩnh vực AI tương lai.

leftcenterrightdel
 Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội hợp tác triển khai đào tào trí tuệ nhân tạo. Ảnh: TL

Theo nội dung hợp tác, NAVER sẽ lên kế hoạch hỗ trợ trung tâm hoạt động theo từng giai đoạn như mời các nhà nghiên cứu đầu ngành tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp tư vấn xây dựng trung tâm, lên khung giáo trình, giảng dạy và tạo điều kiện tối đa để các sinh viên, thực tập sinh, nghiên cứu sinh của Trường có cơ hội được thực hành nghiên cứu và làm việc tại NAVER Labs. Đặc biệt, học bổng và cơ hội làm việc ở trụ sở NAVER Labs (Hàn Quốc và Châu Âu) sẽ được dành cho những cá nhân xuất sắc nhất. 

Ngoài ra, sẽ có một chương trình giáo dục mã hóa dành riêng cho các sinh viên sau Đại học của Việt Nam.

Chia sẻ về dự án hợp tác giữa hai bên, PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cho biết: “Năm 2019, chúng tôi đã triển khai tuyển sinh khoá sinh viên đầu tiên cho ngành Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo với mong muốn xây dựng một lớp nhân tài trẻ cho nước nhà. Chúng tôi kỳ vọng việc hợp tác với NAVER  sẽ là bước đầu xây dựng lớp lãnh đạo, chuyên gia cao cấp người Việt về AI, đồng thời sẽ góp phần tạo nên sự phát triển mới cho cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 ở Việt Nam”.

Đại diện tập đoàn, ông Seok Sangok - CEO NAVER Labs đánh giá, Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển đào tạo nhân tài về trí tuệ nhân tạo”. Đồng thời, khẳng định NAVER sẽ cố gắng hết sức để phát triển “Vành đai nghiên cứu công nghệ AI toàn cầu” trở nên lớn mạnh để có thể cạnh tranh với các công ty công nghệ lớn trên thế giới.../.

Mỹ An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực