Trường Mẫu giáo Việt-Triều Hữu Nghị: Nơi ươm mầm nhân cách, trí tuệ bé yêu

Thứ ba, 05/09/2017 21:33

(ĐCSVN) - Sáng 5/9, hòa chung không khí của cả nước chào đón năm học mới 2017-2018, Trường Mẫu giáo Việt - Triều hữu nghị tưng bừng tổ chức “Ngày hội đến trường của bé”.



Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách TP. Hà Nội phát biểu và đánh trống khai giảng năm học mới. Video TL


Đến dự buổi lễ có Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách TP. Hà Nội Ngọ Duy Hiểu; Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Hiếu; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Triều Tiên tại Việt Nam Kim Myong Gil; Chủ tịch Công đoàn GD Hà Nội Trần Thị Thu Hà; đại diện lãnh đạo quận, phòng GD&ĐT quận Đống Đa và các bậc phụ huynh nhà trường.

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới 2017-2018, Nhà giáo Ưu tú Ngô Thị Minh Hà – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Năm học 2017-2018 là năm học vô cùng có ý nghĩa với thầy và trò nhà trường. Với quyết tâm phát huy truyền thống: nuôi cháu khoẻ, dạy cháu ngoan xứng đáng với danh hiệu đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua của ngành giáo dục đào tạo Thủ Đô và của cả nước, thầy và trò nhà trường sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, quyết tâm xây dựng trường mầm non chất lượng cao. Trường Mẫu giáo Việt-Triều Hữu Nghị là nơi áp dụng các phương pháp giáo dục mầm non tiên tiến, xây dựng nền tảng vững chắc về nhân cách, về trí tuệ từ lứa tuổi Mầm non, chuẩn bị cho các cháu trở thành công dân toàn cầu, xứng đáng với sự gửi gắm tin yêu của các bậc cha mẹ từ nhiều năm nay”.





Trường Mẫu giáo Việt - Triều Hữu nghị được thành lập ngày 8/3/1978 bằng vốn viện trợ của nước bạn Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên. Trải qua chặng đường phát triển và đóng góp không ngừng suốt 38 năm qua, trường Mẫu giáo Việt-Triều Hữu Nghị liên tục đạt nhiều danh hiệu cao quý của Sở Giáo dục Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chính phủ... Những nỗ lực đó đều xuất phát từ cái tâm, lòng yêu nghề, yêu trẻ của các cán bộ giáo viên nhà trường. Với khuôn viên gần 4000 m2, 17 phòng học, trường Việt Triều như một công viên thu nhỏ với bóng cây xanh mướt và những khu vui chơi hiện đại. Phòng học được thiết kế, bày trí vui mắt với các hình ảnh, sắc màu ngộ nghĩnh. Nhà trường luôn chú trọng xây dựng môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp, an toàn, hiện đại, môi trường học tập thân thiện và tích cực cho trẻ. Có tới tận nơi, chăm chú dõi theo từng hoạt động của cô và trẻ tại trường mới thấy được thật rõ điều đó. Chính sự chăm bẵm, nâng niu từng bữa ăn, giấc ngủ cho các con đã tạo sự gắn kết giữa cô và bé ngày thêm bền chặt.Mỗi ngày đến lớp, trẻ được cô ân cần dắt tay, được bạn bè xung quanh chan hòa đón chào. Mỗi ngày học là một ngày tình yêu thương cô trò được lan tỏa. Sự chăm bẵm, nâng niu từng bữa ăn, giấc ngủ cho các con đã tạo sự gắn kết giữa cô và bé ngày thêm bền chặt. Mỗi giờ học ở Việt Triều là một giờ vui, bổ ích. Trường phối hợp chặt chẽ với gia đình trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ và tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ được vui chơi, học tập; đảm bảo mối liên hệ thường xuyên giữa trường mầm non, giáo viên và gia đình thông qua các cuộc họp phụ huynh, trao đổi trực tiếp hoặc các hình thức khác để giúp trẻ phát triển. Trường huy động được sự tham gia tự nguyện của gia đình, cộng đồng, tổ chức, cá nhân nhằm tăng cường cơ sở vật chất và tổ chức các hoạt động giáo dục. Nhờ thế, đây thực sự là môi trường thân thiện để học sinh phát triển toàn diện, phụ huynh yên tâm gửi gắm con em.

Giai đoạn 2014-2017, trường Mẫu giáo Việt-Triều Hữu Nghị đang thực hiện thí điểm  mô hình trường mầm non công lập chất lượng cao theo Quyết định 4871 của UBND TP Hà Nội. Nhà trường luôn chú trọng xây dựng môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp, an toàn, hiện đại,  môi trường học tập thân thiện và tích cực cho trẻ.

Cho đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã cơ bản hoàn thiện cơ sở vật chất cho các lớp và phòng chức năng (phòng: Gym, thư viện thân thiện, hoạt động âm nhạc,  máy tính Kidmart, khu sân chơi phát triển thể chất ngoài trời..) theo yêu cầu trường chuẩn Quốc gia giai đoạn II và môi trường cơ sở vật chất  giáo dục chất lượng cao. Bên cạnh đó, nhà trường luôn tích cực đổi mới hình thức, phối hợp các  phương pháp dạy học tiên tiến của trường LHQ UNIS,  Montesorri, giáo dục sớm GlennDoman,  ứng dụng CNTT vào quản lý và giáo dục trẻ , chú trọng nâng cao chất lượng trẻ 5 tuổi,  100% trẻ đạt Chuẩn PTTE năm tuổi và mục tiêu GD của nhà trường.

Về giải pháp xây dựng chương trình bổ sung nâng cao, trường đã xác định và lựa chọn đúng mục tiêu và nội dung lĩnh vực giáo dục tình cảm và kỹ năng xã hội là trọng tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để giúp trẻ hình thành nền tảng nhân cách ban đầu mang đậm bản sắc văn hóa, phát triển hài hòa về thể chất, ngôn ngữ, nhận thức, tình cảm xã hội và thẩm mỹ phù hợp với đặc điểm lứa tuổi.

“Tâm huyết của Ban giám hiệu và cán bộ giáo viên là mô hình trường chất lượng cao sẽ  được cha mẹ trẻ, xã hội tin tưởng. Các dịch vụ giáo dục hữu ích đã đáp ứng được những yêu cầu của đổi mới giáo dục thời kỳ mới. Đặc biệt về hội nhập quốc tế, trường Mẫu giáo Việt-Triều cũng tạo lập được vị thế, từng bước sánh ngang cùng khu vực, cùng năm châu như ước nguyện của Bác Hồ kính yêu”, Nhà giáo Ưu tú Ngô Thị Minh Hà – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Đánh trống khai giảng năm học mới, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách TP. Hà Nội yêu cầu mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cần nỗ lực, phát huy nội lực, xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh về chuyên môn, tâm huyết và hết lòng yêu thương học sinh để lôi cuốn, tạo động lực, thắp lên ngọn lửa khát khao khám phá... xứng đáng với sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố; đưa trường thành địa chỉ giáo dục uy tín của Thủ đô....

Một số hình ảnh khai giảng năm học mới của Trường Mẫu giáo Việt - Triều:

 




TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực