Trường Đại học Luật Hà Nội nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Thứ năm, 19/04/2018 15:24
(ĐCSVN) - Ngày 18/4 tại Hà Nội, trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho trường Đại học Luật Hà Nội và trao quyết định bổ nhiệm 1 Giáo sư, 5 Phó giáo sư năm 2018

Trường đại học Luật Hà Nội được thành lập năm 1979, là một trong những cơ sở đạo tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao về ngành luật pháp. Mỗi năm trường đào tạo ra hàng nghìn cử nhân luật phục vụ cho cả nước.

Trường Đại học Luật Hà Nội thực hiện kiểm định chất lượng lần đầu tiên vào năm 2009 và khi đó là một trong 40 cơ sở giáo dục đầu tiên tham gia vào hoạt động kiểm định chất lượng đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Lãnh đạo trường Đại học Luật Hà Nội nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục. Ảnh: D.Hà

Kể từ khi hoạt động kiểm định được chuyển giao từ Bộ GD&ĐT sang cho các Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục thì trường Đại học Luật Hà Nội cũng là một trong số 80 trường đại học đang đi tiên phong trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục của cả nước, được cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.

Với trọng trách là một trường trọng điểm về đào tạo cán bộ pháp luật, trường Đại học Luật Hà Nội đã quán triệt Nghị quyết Trung ương để xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch thiết thực nâng cao chất lượng đào tạo. Tăng cường nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ, đẩy mạnh hợp tác quốc tế.

Bên cạnh đó, trường Đại học Luật Hà Nội cũng tập trung đào tạo nhân lực trình độ cao, bồi dưỡng nhân tài, phát triển phẩm chất và năng lực tự học, tự làm giàu tri thức, sáng tạo của người học. Hoàn thiện trình độ đào tạo phù hợp với quy hoạch phát triển nhân lực quốc gia, phù hợp với nhu cầu phát triển của lĩnh vực Tư pháp, đáp ứng yêu cầu xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế.

Ngày 02/6/2016 Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1621/QĐ-ĐHLHN về việc thành lập Hội đồng tự đánh giá chu kỳ 2 của Trường Đại học Luật Hà Nội.

Từ khi được thành lập, Hội đồng đã làm việc nghiêm túc để xây dựng kế hoạch tự đánh giá, tập huấn nghiệp vụ tự đánh giá, phân công công việc, tiến hành nghiên cứu và rà soát lại các hoạt động của trường để từ đó tìm kiếm minh chứng và xây dựng nên báo cáo tự đánh giá.

Đồng thời quá trình tự đánh giá, Trường đã thực hiện một cách nghiêm túc, chính xác và khẩn trương nhất. Đến tháng 6/2017, Trường đã hoàn thành Báo cáo tự đánh giá. Đến ngày 28/3/2018, trường đã chính thức được công nhận đạt chuẩn chất lượng theo tiêu chí kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học.

Với bề dày lịch sử 39 năm qua, hiện đội ngũ nhân lực của trường gồm có: 3 giáo sư; 34 phó giáo sư; 117 tiến sĩ; 168 thạc sĩ, đội ngũ cán bộ lãnh đạo có tầm, có tâm và sự đồng lòng của các giảng viên, nghiên cứu viên trình độ chuyên môn cao, nhiệt huyết với công việc luôn mong muốn cống hiến và đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội./.

Diệp Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực