Trường Đại học Sư phạm Hà Nội mang yêu thương sẻ chia tới trẻ em Lai Châu

Thứ sáu, 02/02/2018 09:58
(ĐCSVN) - Từ nhiều năm nay, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã trở thành một địa chỉ quen thuộc để những người làm công tác thiện nguyện trong và ngoài nhà trường có thể gửi gắm những món quà đến với nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Trong những ngày đầu năm 2018, nhà trường đã có hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa, mang yêu thương đến với trẻ em nghèo vùng cao Lai Châu.

 BCH Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội chuẩn bị cho
Tuần lễ hành động vì trẻ em Lai Châu. (Ảnh: Thu Hoài)

Công tác giáo dục ở Lai Châu thời gian qua gặp không ít khó khăn, trong đó cần kể đến những khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho học sinh. Trong những ngày khắc nghiệt của thời tiết mùa đông, đặc biệt khi xảy ra băng giá và nền nhiệt độ thấp, tại nhiều nơi, học sinh các cấp đến trường vẫn còn thiếu áo ấm.

Tiếp nhận thông tin từ Công đoàn Giáo dục tỉnh Lai Châu, Ban chấp hành (BCH) Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội đã phát động “Tuần lễ hành động vì trẻ em Lai Châu” (diễn ra từ ngày 17-24/01/2018) với nội dung: Quyên góp quần áo ấm và dép nhựa cho trẻ em từ mẫu giáo đến hết tiểu học (trong độ tuổi từ 3 tuổi đến 11 tuổi). Sau 4 ngày phát động, BCH Công đoàn trường đã nhận được nhiều phần quà (quần áo, dép nhựa, ủng nhựa) từ các công đoàn bộ phận và tổ công đoàn trực thuộc trong toàn trường cùng một số cá nhân có lòng hảo tâm. Đặc biệt, Trường THPT Nguyễn Tất Thành đã quyên góp từ học sinh các lớp được hàng trăm thùng quần áo cũ; Khoa Sinh học ủng hộ 150 đôi ủng nhựa mới; Khoa Việt Nam học ủng hộ 40 bộ quần áo nỉ và 40 đôi dép nhựa mới; Khoa Lịch sử ủng hộ 40 áo phao mới; Khoa Ngữ văn ủng hộ 400 đôi dép nhựa, 60 áo phao và quần áo nỉ mới...

Ban Nữ công Công đoàn Trường và các bạn sinh viên tình nguyện đã phân loại hàng ngàn bộ quần áo theo từng lứa tuổi, đóng gói phẳng phiu. Kết thúc chiến dịch cũng là lúc chuyến xe đưa 100 thùng quần áo, dép mới đến với các em học sinh của tỉnh Lai Châu cho kịp đợt rét mới sắp tới.

Chia sẻ về hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa của nhà trường, chị Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Chủ tịch Công đoàn Trường cho biết: Nhìn những gói hàng đưa lên xe mà chúng tôi, những cán bộ Công đoàn của Trường ĐHSP Hà Nội lòng rộn lên những niềm vui khó tả. Ngày mai, khi những cơn gió mùa đông lại tràn về từng đợt với nhiệt độ nơi vùng xa có thể xuống từ 1 đến 5 độ, những đôi dép, những tấm áo, những chiếc mũ nhỏ bé ấy sẽ thực hiện một sứ mệnh lớn lao: sưởi ấm những đôi tay, những trái tim bé nhỏ... bằng hơi ấm của tình người. Chúng tôi mong rằng, những phần quà tuy bé nhỏ nhưng sẽ lan tỏa được tình thương, sự sẻ chia để luôn nhắc nhớ chúng ta về hai chữ “đồng bào”./.

Thu Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực