Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội công bố đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục

Thứ năm, 28/09/2017 09:44
(ĐCSVN)- Ngày 27/9, tại Hà Nội, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục và tổ chức Lễ khai giảng năm học mới năm 2017-2018.

                              Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục. Ảnh: VA 

 

Theo PGS.TS, Hiệu trưởng Trần Đức Quý cho biết, năm 2017, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đã mời Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội về thực hiện kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chuẩn kiểm định quốc gia.

Công tác kiểm định chất lượng được Hội đồng đánh giá, Hội đồng thẩm định và Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục (ĐHQG Hà Nội) thực hiện quy trình nghiêm ngặt. Kết quả, nhà trường đạt tỉ lệ 85,2% (52/61 tiêu chí) các tiêu chí đạt yêu cầu.

PGS.TS Trần Đức Quý bày tỏ, việc trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục là sự đánh giá, công nhận đối với cơ sở vật chất, công tác quản lý, công tác nghiên cứu, giảng dạy, học tập,... của đội ngũ giảng viên, sinh viên nhà trường đạt chuẩn kiểm định quốc gia.

Đây là kết quả quan trọng, rất đáng tự hào đối với nhà trường, giúp nhà trường định vị được vị thế và thương hiệu, tiếp tục có những cải tiến, đầu tư phù hợp phát triển nhà trường trên tầm cao mới trong xu thế hội nhập quốc tế.

Năm học 2016-2017 vừa qua, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cũng đã rất thành công trong mô hình đào tạo gắn với doanh nghiệp. Đã có trên 2000 doanh nghiệp hợp tác với nhà trường trên nhiều lĩnh vực như đào tạo, chuyển giao công nghệ, thực tập và tạo cơ hội việc làm cho sinh viên.

Tỷ lệ sinh viên thực tập tại doanh nghiệp đạt  trên 90%. Tỉ lệ sinh viên có việc làm ổn định sau khi tốt nghiệp từ 6 tháng đến 8 tháng đạt trên 85%. Năm học mới  2017 – 2018 này, trường ĐH Công nghiệp tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ giải pháp trọng tâm như tăng cường dự báo nhu cầu nhân lực, phát triển các ngành nghề đào tạo phù hợp với yêu cầu của thị trường lao động; gắn đào tạo với nhu cầu của thị trường để nâng tỷ lệ có việc làm đạt trên 90% cho sinh viên tốt nghiệp sau 6 tháng đến một năm.

Tiếp tục triển khai hiệu quả đề án xây dựng mô hình ĐH điện tử, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ hoạt động dạy – học, nghiên cứu khoa học;

Áp dụng  mạnh mẽ phương pháp học trực tuyến, kết hợp giữa phương pháp học truyền thống với học trực tuyến để tạo thuận lợi cho nhiều người học tập, nâng cao chất lượng nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu thị trường lao động trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Tại lễ khai giảng, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đã trao những suất học bổng giá trị cho tân sinh viên có điểm đầu vào xuất sắc và 5 lưu học sinh Lào; cũng như nhận hỗ trợ từ doanh nghiệp nhiều tỷ đồng phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu, trao học bổng cho sinh viên.../.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực