Trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) kỷ niệm 30 năm thành lập

Thứ hai, 07/10/2019 14:01
(ĐCSVN)- Ngày 6/10, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường với sự góp mặt của nhiều thế hệ thầy cô, học sinh đã công tác, học tập dưới mái trường này.
Tiết mục văn nghệ do học sinh Trường Lương Thế Vinh biểu diễn

Đây là dịp để các thế hệ thầy và trò cùng nhau ôn lại kỉ niệm với niềm tự hào, yêu quý và trân trọng về những năm tháng đẹp đẽ của tuổi thanh xuân tươi đẹp.

Sinh thời, thầy Văn Như Cương vẫn ví sự ra đời của Trường Lương Thế Vinh là một ca “đẻ khó.” Năm 1989, thầy là người đặt những viên gạch đầu tiên cho giáo dục ngoài công lập Việt Nam, là người tiên phong mở đường xây dựng hệ thống giáo dục tư thục. Nơi đây học sinh được chú trọng dạy những kỹ năng để hoàn thiện nhân cách hơn kiến thức sách vở, nơi mà học sinh được học làm người tử tế trước khi học để thành công trên đường đời.

Cựu học sinh chia sẻ nhiều kỷ niệm thời còn học dưới mái trường Lương Thế Vinh

Từ mô hình trường dân lập đầu tiên của thầy Văn Như Cương đã mở ra cả hệ thống giáo dục ngoài công lập ở Việt Nam hiện nay, phủ rộng từ mầm non đến đại học, góp phần không nhỏ vào việc đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của người dân, đồng thời tạo sự cạnh tranh, thúc đẩy hệ thống trường công lập đổi mới.

Cô Đào Kim Oanh - người vợ của thầy Văn Như Cương xúc động khi nhắc đến người thầy lớn

Dấu ấn 30 năm của hệ thống Trường Lương Thế Vinh cũng đánh dấu 3 thập niên hình thành hệ thống trường dân lập phát triển cả về quy mô, số lượng và chất lượng giáo dục.

Học sinh cũ tri ân thầy cô

Tại Trường Lương Thế Vinh, triết lý giáo dục được thầy Văn Như Cương lựa chọn là “có chí thì nên,” và toàn bộ quá trình phát triển của trường cũng như các học sinh đều thể hiện điều đó.

Với triết lý đó, từ một trường dân lập non trẻ ít thu hút học sinh ban đầu, Trường Lương Thế Vinh đã trở thành một trong những trường có chất lượng đào tạo tốt nhất Thủ đô. Từ chỗ không có nhiều lựa chọn học sinh, Trường Lương Thế Vinh đã trở thành ngôi trường có tỷ lệ chọi cao ngất ngưởng, nơi tập hợp những học sinh xuất sắc của Hà Nội./.

Tin, ảnh: Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực