Việt Nam– Lào ký Nghị định thư về hợp tác giáo dục và đào tạo giai đoạn 2017-2022

Thứ năm, 27/04/2017 14:03
(ĐCSVN)- Việt Nam và Lào vừa ký kết Nghị định thư về hợp tác đào tạo giai đoạn 2017-2022 trước sự chứng kiến của Thủ tướng hai nước.

Nghị định thư về hợp tác đào tạo giai đoạn 2017-2022 mở ra một giai đoạn hợp tác mới
toàn diện và sâu rộng hơn giữa Việt Nam và Lào. Ảnh: Bộ GD&ĐT cung cấp

Nhân dịp chuyến thăm chính thức nước CHDCND Lào của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam, ngày 26/4/2017, tại Thủ đô Viêng Chăn, CHDCND Lào, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam GS TSKH Bùi Văn Ga và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào TS Koong Sỷ Sengmany đã thay mặt Chính phủ hai nước ký kết Nghị định thư về hợp tác đào tạo giai đoạn 2017-2022 trước sự chứng kiến của Thủ tướng hai nước.

Nghị định thư về hợp tác đào tạo giai đoạn 2017-2022 mở ra một giai đoạn hợp tác mới toàn diện và sâu rộng hơn giữa Việt Nam và Lào, với mục tiêu nhằm giúp cho Lào có nhanh nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước Lào anh em.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bùi Văn Ga thay mặt cho Bộ Giáo dục và Đào tạo nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam chính thức trao tặng cho Bộ Giáo dục và Thể thao nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào bộ từ điển Lào-Việt, Việt-Lào, trước sự chứng kiến của Thủ tướng hai nước.

Bộ từ điển Lào-Việt, Việt-Lào là món quà có ý nghĩa quan trọng nhân dịp hai nước kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Đây là bộ từ điển được các chuyên gia Lào, Việt của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Nhà xuất bản Giáo dục Lào hiệu đính, biên tập trong thời gian 2015-2016 trên cơ sở bộ từ điển đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Bộ Giáo dục và Thể thao Lào hợp tác biên soạn từ năm 2005 đến 2011.

Bộ từ điển gồm 2 cuốn: từ điển Lào - Việt và từ điền Việt – Lào, với gần 4.000 trang được thiết kế và in đẹp và toàn bộ 2 cuốn từ điển đã được số hóa để người học có thể tra cứu trực tuyến tại địa chỉ: vietlao.classbook.vn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao và biểu dương Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có nhiều đóng góp thiết thực cho việc phát triển và củng cố tình đoàn kết hữu nghị giữa hai dân tộc anh em, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Lào./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực