196 bức tranh về Đan Mạch cho bệnh nhân Bệnh viện Nhi Trung ương

Thứ bảy, 11/05/2019 08:39
(ĐCSVN) – Việc trao tặng 196 bức tranh “Đan Mạch trong mắt em 2018” cho các bệnh nhân nhi là hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc, giúp cho trẻ em Việt Nam có thể hiểu hơn về mối quan hệ gắn bó giữa hai nước; đồng thời tạo ra năng lượng tích cực, giúp các bé cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình điều trị.

 

Toàn cảnh buổi lễ trao tặng tranh diễn ra tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Ảnh: PV)

Đó là một trong những nội dung được Giáo sư Lê Thanh Hải – Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương  nhấn mạnh tại Lễ trao tặng 196 bức tranh với chủ đề “Đan Mạch trong mắt em 2018 - Giấc mơ xanh” do Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam – Đan Mạch tổ chức ngày 10/5 tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tham dự buổi lễ có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam Kim Højund Christensen; Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành cùng đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành chia sẻ, đây là tranh của các bạn thiếu nhi trên các tỉnh thành của cả nước gửi đến tham dự các cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em năm 2018”. Với việc sử dụng màu sắc rực rỡ và sống động cùng nhiều chất liệu khác nhau, các bé đã vẽ nên một giấc mơ xanh tươi đẹp trong đó con người, động vật và thiên nhiên cùng chung sống hài hòa. Những bức tranh này đầy ắp sức sống và trí tưởng tượng. Các bức tranh này sẽ là món ăn tinh thần, giúp các bệnh nhi nhanh chóng lành bệnh hơn.

Theo Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Kim Højund Christensen, nhiều nghiên cứu khoa học tại Đan Mạch đã chỉ ra rằng tiếp xúc với nghệ thuật hình ảnh sống động có tác dụng xoa dịu căng thẳng và lo lắng cho gia đình người bệnh. Qua đó, mang lại những biến chuyển tích cực cho quá trình điều trị của bệnh nhân.

“Tôi rất hy vọng những bức tranh sinh động được Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận ngày hôm nay sẽ phần nào giúp các bệnh nhi đang đối mặt với những căn bệnh hiểm nghèo nơi đây có thể tạm thời quên đi bệnh tật”, Đại sứ Kim Højund Christensen nói.

Bày tỏ niềm vui mừng khi thay mặt các bệnh nhân nhận những bức tranh vẽ về đất nước Đan Mạch, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Lê Thanh Hải nhấn mạnh, đây là hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc, giúp cho trẻ em Việt Nam có thể hiểu hơn về mối quan hệ gắn bó giữa hai nước Việt Nam và Đan Mạch. Những bức tranh này sẽ tạo ra năng lượng tích cực, giúp các bé cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình điều trị..

Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương trao quà kỷ niệm tặng Đại sứ Đan Mạch Kim Højund Christensen
(Ảnh: PV)

196 bức tranh trao tặng tại Bệnh viện Nhi Trung ương được lựa chọn từ hơn 4.100 tác phẩm dự thi của gần 100 trường học, câu lạc bộ nghệ thuật thiếu nhi và trung tâm nghệ thuật trên toàn quốc. Ngoài Bệnh viện Nhi Trung ương, các bức tranh từ cuộc thi cũng được trao tặng tới Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và Bệnh viện Y học Cổ Truyền Trung ương để góp phần cải thiện môi trường điều trị.

Năm 2016, nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch, Đại sứ quán Đan Mạch và Hội hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch lần đầu tiên đồng tổ chức cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em”. Năm 2018, cuộc thi được tổ chức với chủ đề “Giấc mơ xanh”. Cuộc thi diễn ra trên quy mô toàn quốc, thu hút sự tham gia của toàn bộ các trường tiểu học tại Việt Nam./.

KL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực