Anh tài trợ 5 hệ thống điện mặt trời cho các trung tâm y tế Việt Nam

Thứ tư, 15/07/2020 23:23
(ĐCSVN) – Nhằm thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo và góp phần bảo vệ môi trường, chính phủ Anh phối hợp với Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam đã ủng hộ 5 hệ thống điện mặt trời cho các cơ sở y tế của Việt Nam.
leftcenterrightdel

Trao tài trợ 5 hệ thống năng lượng mặt trời cho các cơ sở y tế của Việt Nam

(Nguồn: ĐSQ Anh tại Việt Nam) 

Thông qua chương trình “Năng lượng xanh cho sức khoẻ”, AstraZeneca Việt Nam và Chính phủ Anh sẽ tặng 5 hệ thống điện mặt trời cho các trung tâm y tế địa phương. Hợp tác này góp phần hưởng ứng Hội nghị thượng đỉnh Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu - COP26 - mà Vương quốc Anh sẽ là nước chủ nhà vào năm 2021 và chương trình toàn cầu “Ambition Zero Carbon” của AstraZeneca, cam kết toàn bộ chuỗi giá trị của tập đoàn không phát thải carbon (carbon-negative) vào năm 2030.

Nhấn mạnh ý nghĩa của việc sử hệ thống điện mặt trời cho các cơ sở y tế của Việt Nam, Tổng lãnh sự Anh tại Việt Nam Ian Gibbon cho biết, chương trình “Năng lượng xanh cho sức khỏe” sẽ giúp các cơ sở y tế địa phương tiết kiệm chi phí năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường, đồng thời giúp bệnh nhân Việt Nam tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Nâng cao chất lượng của các hệ thống y tế và chống biến đổi khí hậu là những ưu tiên lâu dài của Chính phủ Anh.

Tại lễ trao tặng, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn và đại diện các Vụ, Cục, đơn vị thuộc Bộ Y tế đã chứng kiến lễ ký kết hợp đồng phân phối giữa Công ty CP Dược liệu Trung ương 2 và Công ty TNHH Astrazeneca Việt Nam.

Nhân dịp này, Bộ Y tế đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho công ty TNHH Astrazeneca Việt Nam vì những đóng góp nổi bật trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam./.

KL (Theo ĐSQ Anh tại Việt Nam)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực