Bảo đảm thành công chung cho năm Chủ tịch ASEAN 2020

Thứ sáu, 22/03/2019 20:20
(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ASEAN Quốc gia 2020 Phạm Bình Minh đánh giá cao nỗ lực của các thành viên, các Tiểu ban và các Bộ, ngành thời gian qua đã cơ bản đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ theo lộ trình; thông qua hướng triển khai công việc từ nay tới Phiên họp thứ ba của Ủy ban.

Chiều ngày 22/03/2019, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đã chủ trì Phiên họp lần hai Ủy ban Quốc gia về chuẩn bị và thực hiện vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020 (Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020).

Tham dự Phiên họp có các thành viên UBQG, Trưởng các Tiểu ban và Ban Thư ký ASEAN Quốc gia 2020 cùng đại diện các Bộ, ngành liên quan.

Phiên họp lần hai Ủy ban Quốc gia về chuẩn bị và thực hiện vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020 

Phát biểu khai mạc, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia ASEAN 2020 Phạm Bình Minh đề nghị UBQG rà soát các mảng việc đã triển khai kể từ Phiên họp thứ nhất (tháng 12/2018), đồng thời thảo luận định hướng, nội dung, công tác cần triển khai thời gian tới, đặc biệt là các vấn đề liên quan tới việc đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 trong đó có bước đầu trao đổi các dự kiến về chủ đề, trọng tâm, ưu tiên... của năm Chủ tịch ASEAN 2020.

Báo cáo tại Phiên họp, trên cơ sở tổng hợp báo cáo của các Tiểu ban, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Tổng Thư ký Ban Thư ký ASEAN Quốc gia 2020 Nguyễn Quốc Dũng đánh giá việc triển khai các đầu việc đề ra tại Phiên họp thứ nhất đã được thực hiện đúng tiến độ; tuy nhiên, khối lượng công việc còn lại rất lớn, đòi hỏi các Bộ, ngành cần tiếp tục tập trung hơn trong thời gian tới và đề xuất các nội dung xin ý kiến UBQG tại phiên họp.

Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ASEAN Quốc gia 2020 Phạm Bình Minh
kết luận Phiên họp

Các thành viên UBQG, đại diện các Bộ, ngành đã trao đổi và nhất trí với nhiều nội dung như: cách thức xây dựng chủ đề và các trọng tâm ưu tiên của Việt Nam trong năm Chủ tịch ASEAN 2020; tiêu chí xây dựng các sáng kiến của Việt Nam; tiêu chí và lộ trình thiết kế biểu tượng, bộ nhận diện cho năm Chủ tịch.

Kết luận Phiên họp, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ASEAN Quốc gia 2020 Phạm Bình Minh đánh giá cao nỗ lực của các thành viên, các Tiểu ban và các Bộ, ngành thời gian qua đã cơ bản đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ theo lộ trình; thông qua hướng triển khai công việc từ nay tới Phiên họp thứ ba của Ủy ban (dự kiến trong tháng 6/2019). Phó Thủ tướng cũng đề nghị các Bộ, ngành đầu tư thích đáng về nhân lực và nguồn lực cho việc đảm nhiệm và tham gia hiệu quả các hoạt động của năm Chủ tịch ASEAN 2020. Những vướng mắc và bất cập trong quá trình triển khai cần được báo cáo UBQG để kịp thời xử lí nhằm bảo đảm thành công chung cho năm Chủ tịch ASEAN 2020./.

 

 

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực