Bế mạc Cuộc gặp quốc tế các đảng cộng sản và công nhân lần thứ 18

Thứ bảy, 29/10/2016 20:49
(ĐCSVN) – Ngày 29/10, Cuộc gặp quốc tế các đảng cộng sản và công nhân lần thứ 18 đã bế mạc tại Hà Nội.

Các đại biểu tham dự Cuộc gặp quốc tế các đảng cộng sản và công nhân lần thứ 18 chụp ảnh chung (Ảnh: Khánh Linh)

Các đại biểu tham dự Cuộc gặp đã thống nhất về những biện pháp nhằm cải tiến, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ chế phối hợp chung, bầu ra Nhóm Công tác nhiệm kỳ 2016 – 2018 gồm 19 đảng thành viên, trong đó có Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngoài ra, các đại biểu cũng nhất trí thông qua Lời kêu gọi, là văn kiện chung của Cuộc gặp, đề ra các định hướng phối hợp hành động của các đảng cộng sản và công nhân các nước trong thời gian tới, nhất là các hoạt động chuẩn bị tiến tới kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại trong năm 2017.

Lời kêu gọi cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc đấu tranh vì hòa bình và chủ nghĩa xã hội, bảo vệ độc lập, chủ quyền của các quốc gia, sự cần thiết phải giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình phù hợp với luật pháp quốc tế; khẳng định tình đoàn kết và sự ủng hộ lâu dài, trước sau như một đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa của nhân dân Việt Nam.

Cuộc gặp quốc tế các đảng cộng sản và công nhân là diễn đàn quan trọng để các đảng cộng sản và công nhân trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và tăng cường hợp tác, phối hợp hành động vì sự nghiệp đấu tranh chung.

Đây là lần đầu tiên Đảng Cộng sản Việt Nam đăng cai tổ chức Cuộc gặp này. Cuộc gặp quốc tế các đảng cộng sản và công nhân lần thứ 18 tổ chức tại Hà Nội là dịp để các đảng anh em tìm hiểu về công cuộc đổi mới đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, tăng cường quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với các đảng cộng sản và công nhân các nước, góp phần tăng cường đoàn kết, thống nhất của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế./.

Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực