Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thái Lan

Thứ ba, 02/06/2020 18:38
(ĐCSVN)- Chiều 2/6, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố (TP) Hà Nội tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam Tanee Sangrat đến trao đổi một số nội dung hợp tác trong thời gian tới.

Hà Nội chào đón các doanh nghiệp đầu tư từ Hàn Quốc

Hà Nội coi trọng phát triển quan hệ với các địa phương của Nhật Bản

leftcenterrightdel
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ Tanee Sangrat .

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy đã trao đổi khái quát tình hình của Thủ đô Hà Nội. Theo đó, trong bối cảnh phòng, chống dịch COVID-19, Hà Nội vẫn duy trì được mức tăng trưởng kinh tế. Thành phố cũng chủ động, tiên phong trên mặt trận phục hồi kinh tế và chăm lo lỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đặc biệt, ngày 27/6 tới, Hà Nội sẽ tổ chức một hội nghị xúc tiến đầu tư lớn mang tên “Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”. Đây là Hội nghị lớn thu hút nhiều các nhà đầu tư trong và ngoài nước, thể hiện quyết tâm cao của Thành phố trong việc khôi phục và phát triển kinh tế sau đại dịch. Hiện nay, ngoài các dự án đăng ký của các nhà đầu tư trong nước, Thành phố cũng đã nhận được một số dự án của nhà đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, Hà Nội đang chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thành công đại hội đảng các cấp hướng tới Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII vào cuối năm 2020 để tìm ra các phương hướng để Thủ đô tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Trao đổi về quan hệ giữa Việt Nam – Thái Lan nói chung và Hà Nội - Băng Cốc nói riêng, Bí thư Vương Đình Huệ cho rằng, trong những năm qua, hoạt động thương mại, đầu tư giữa hai bên đã được đẩy mạnh nhưng chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Về phía Hà Nội, Thành phố đang đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nối lại quan hệ đầu tư kinh doanh bị đứt gãy do ảnh hưởng dịch bệnh. Việc tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư sắp tới cũng thể hiện mong muốn mạnh mẽ của Thành phố trong việc thu hút đầu tư, trong đó có các nhà đầu tư của Thái Lan. 

Đánh giá cao kết quả phòng, chống dịch COVID-19 của Thái Lan, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ mong muốn các chuyến bay giữa 2 nước sớm được mở lại trên cơ sở đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; thông qua đó, tăng cường các hoạt động kinh tế giữa 2 nước, đặc biệt trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy vì dịch bệnh.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tại buổi tiếp.

Đại sứ Tanee Sangrat trân trọng cảm ơn những chia sẻ của Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và đánh giá cao kết quả phòng, chống dịch COVID-19 của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung, khẳng định những kết quả này đã được thế giới ghi nhận. Đại sứ cũng đánh giá cao việc Chính phủ và người dân Việt Nam đã sẵn sàng hi sinh một số lợi ích trước mắt để khống chế dịch bệnh thành công…

Đại sứ Tanee Sangrat cho biết, năm nay, Thái Lan và Việt Nam tổ chức họp nội các chung lần thứ 4 tại Việt Nam. Tại đây, hai nước sẽ xây dựng cơ chế thúc đẩy, tạo điều kiện cho thương mại, đầu tư. Thái Lan sẽ phối hợp để mời các hiệp hội, doanh nghiệp Thái Lan tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hà Nội; đồng thời, mong muốn Hà Nội cử đại diện, các doanh nghiệp tham gia các sự kiện gặp gỡ doanh nghiệp khởi nghiệp được tổ chức thường niên tại Thái Lan.

Đại sứ Tanee Sangrat cũng trao đổi với Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ một số nội dung dự kiến sẽ được tổ chức vào năm tới, nhân kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thái Lan; bày tỏ mong muốn Thành phố Hà Nội quan tâm, hỗ trợ để tổ chức thành công các sự kiện, nâng cấp quan hệ kết nghĩa giữa Hà Nội – Băng Cốc…/.

Tin, ảnh: Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực