Bình Dương tiếp tục hỗ trợ, hợp tác với các địa phương của Lào

Thứ ba, 07/07/2020 15:54
(ĐCSVN) - Bình Dương luôn duy trì mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương của Lào, đặc biệt là mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp với các tỉnh phía Nam của Lào.

 

leftcenterrightdel

Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh (phải) chủ trì buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang. 

Ngày 7/7, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang.

Tại buổi tiếp, đồng chí Trần Văn Nam đã giới thiệu những nét nổi bật về kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Dương sau hơn 20 năm phát triển. Đến nay, Bình Dương đã thu hút gần 35 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, đứng thứ 3 của cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (sau Hà Nội và TP.HCM). Trong 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng tình hình chung của thế giới về đại dịch COVID-19, nhưng Bình Dương vẫn thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế với mức tăng trưởng 6,73%.

Đồng chí Trần Văn Nam cho biết: Bình Dương luôn duy trì mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương của Lào, đặc biệt là mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp với các tỉnh phía Nam của Lào. Bên cạnh việc triển khai dự án đầu tư trồng cây cao su, xây dựng hệ thống nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty Cổ phần Phát triển Cao su Dầu Tiếng Việt - Lào, Bình Dương còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại tỉnh Champasak và các tỉnh lân cận. Đối với lĩnh vực hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, hàng năm, Bình Dương đào tạo và cấp học bổng toàn phần cho các sinh viên của tỉnh Champasak đang học tập tại Bình Dương. Đến nay, đã cấp 84 học bổng toàn phần cho các sinh viên Lào. Trong đó có 45 sinh viên đang theo học, 39 sinh viên đã ra trường và có việc làm. Bình Dương sẽ tiếp tục hỗ trợ, hợp tác với các địa phương của Lào tập trung trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực và luôn đồng hành với sự phát triển của Lào…

leftcenterrightdel

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương chụp ảnh lưu niệm với  đoàn Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Lào.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang đã cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương trong việc đón tiếp Đoàn. Đại sứ đánh giá rất cao sự phát triển mạnh mẽ của Bình Dương trong thu hút đầu tư và phát triển toàn diện. Từ đó thể hiện sự đoàn kết, nhất trí, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Bình Dương. Đại sứ cũng cảm ơn tỉnh Bình Dương hỗ trợ cho các tỉnh của Lào phát triển, người dân Lào có công ăn việc làm ổn định, tăng thu nhập. Đồng thời mong muốn Bình Dương tiếp tục hỗ trợ các tỉnh phía Nam của Lào, nhất là các lĩnh vực chế biến nông sản, chế biến mủ cao su, hỗ trợ cho sinh viên Lào học tập tại Bình Dương…/.

Tin, ảnh: Minh Phúc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực