Bổ nhiệm Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Hàn Quốc

Thứ bảy, 16/01/2010 15:51

Ngày 15/1/2010, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã tổ chức lễ bổ nhiệm ông Pắc Xu Quan (Park Soo Kwan) làm Tổng Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại thành phố Puxan (Pusan) và tỉnh Kiêngnam (Kyongnam); và ông Cô Cha Yên (Koo Cha-Yol) làm Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại thành phố Inchơn (Incheon) và tỉnh Kiêngki (Kyonggi) của Hàn Quốc.

Thay mặt Chính phủ và được sự ủy nhiệm của Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ Phạm Tiến Vân đã trao Giấy Ủy nhiệm lãnh sự danh dự cho hai ông này.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Phạm Tiến Vân đã chúc mừng hai vị lãnh sự danh dự mới, khẳng định việc bổ nhiệm này là sự ghi nhận của Chính phủ Việt Nam đối với những đóng góp của hai ông cho quan hệ hợp tác Việt – Hàn thời gian qua, và bày tỏ tin tưởng hai vị Lãnh sự danh dự sẽ có nhiều đóng góp mới cho việc tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, nhất là việc thúc đẩy giao lưu, hợp tác về kinh tế, văn hóa, giáo dục, cũng như hỗ trợ, giúp đỡ cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Ông Pắc Xu Quan và ông Cô Cha Yên đã bày tỏ cảm ơn sâu sắc đối với sự tín nhiệm của Chính phủ và Bộ Ngoại giao Việt Nam, và khẳng định sẽ cố gắng hết sức mình để vun đắp cho tình hữu nghị giữa hai nước và nhân dân hai nước. Hai ông cũng cam kết tiếp tục nỗ lực đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam thông qua các dự án hiện nay và mở rộng hơn nữa đầu tư ở Việt Nam.

Ông Pắc Xu Quan và ông Cô Cha Yên là những doanh nghiệp có uy tín, tích cực tham gia hoạt động xã hội ở Hàn Quốc. Ông Cô Cha Yên là Chủ tịch Công ty LS-VINA ở Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Pắc là Chủ tịch Công ty Y.C Tec Corporation ở Bình Dương và Đồng Nai.

Lễ bổ nhiệm Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc thời gian qua có những phát triển mới kể từ khi hai nước nâng cấp lên quan hệ đối tác hợp tác chiến lược. Hiện nay, cộng đồng người Việt Nam sinh sống, lao động và học tập tại Hàn Quốc ngày càng gia tăng, đặc biệt tại các khu vực Puxan - Kiêngnam, Inchơn - Kiêngki. Cùng với hoạt động của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, việc bổ nhiệm Lãnh sự danh dự tại các khu vực trên sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các địa phương này của Hàn Quốc với Việt Nam, cũng như giúp cho công tác lãnh sự, bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam đang sinh sống và làm ăn tại hai khu vực trên ngày một tốt hơn./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực