Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN chia buồn về vụ sạt lở mỏ ở Mi-an-ma

Thứ bảy, 04/07/2020 20:07
(ĐCSVN) - Chia sẻ với Mi-an-ma trong thời điểm khó khăn hiện nay, các nước ASEAN một lần nữa khẳng định tình đoàn kết cũng như cam kết sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ Mi-an-ma, đồng thời tin tưởng Mi-an-ma sẽ nhanh chóng khắc phục hậu quả và vượt qua thảm hoạ nghiêm trọng này.
Hiện trường vụ lở đất. Ảnh: Twitter 

Trước việc mưa lớn nhiều ngày gây sạt lở mỏ khai thác ngọc tại bang Ka-chin, miền Bắc Mi-an-ma, gây thương vong lớn, theo đề xuất của Việt Nam với tư cách Chủ tịch ASEAN, ngày 04/07/2020, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã ra tuyên bố bày tỏ cảm thông và chia buồn sâu sắc tới chính phủ và nhân dân Mi-an-ma.

Chia sẻ với Mi-an-ma trong thời điểm khó khăn hiện nay, các nước ASEAN một lần nữa khẳng định tình đoàn kết cũng như cam kết sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ Mi-an-ma, đồng thời tin tưởng Mi-an-ma sẽ nhanh chóng khắc phục hậu quả và vượt qua thảm hoạ nghiêm trọng này.

Việc các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN ra tuyên bố về vụ sạt lở mỏ khai thác ngọc tại bang Kachin tiếp tục thể hiện ASEAN luôn theo dõi sát và nhanh chóng phối hợp quan điểm, hành động trước những vụ việc ảnh hưởng tới hoà bình, ổn định quốc tế và khu vực cũng như tính mạng của người dân.

Trước đó, trong tháng 01/2020, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã ra tuyên bố riêng về căng thẳng Mỹ-Iran và thảm hoạ cháy rừng tại Úc./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực