Chiếu phim tưởng niệm nạn nhân Holocaust

Thứ năm, 21/02/2019 23:04
(ĐCSVN) – Nhân kỷ niệm Ngày tưởng niệm nạn nhân Holocaust, ngày 20/2, tại Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam tổ chức buổi chiếu phim điện ảnh "Vượt biển" (Across the Water).
Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar phát biểu tại buổi chiếu phim
(Ảnh: ĐSQ Israel tại Việt Nam)

Tưởng niệm Holocaust là hoạt động thường niên của Đại sứ quán Israel. Năm nay, sự kiện có sự phối hợp của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh.

Thông qua bộ phim Đan Mạch "Vượt biển", khách mời và đông đảo sinh viên được theo dõi cuộc chạy trốn phát xít của một gia đình ở Copenhaghen năm 1943. Di tản tới làng chài Gilleleje, nhà Itkin bắt gặp những người tị nạn đang chuẩn bị lên thuyền sang Thụy Điển và buộc phải đặt số phận mình vào tay những người lạ mặt. Bộ phim dựa trên sự kiện có thật do Nicolo Donato đạo diễn, người có ông nội là một ngư phủ Đan Mạch từng dũng cảm đưa người tị nạn đến nơi an toàn.

Chia sẻ thông điệp tại buổi chiếu phim, Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar nhấn mạnh: “Holocaust là thời kỳ duy nhất mà sự khinh miệt giáo lý thiêng liêng và đạo đức đạt tới mức không thể tưởng tượng được. Chúng ta tập trung hôm nay để tưởng nhớ hàng triệu người đã hứng chịu tội ác tàn bạo chỉ vì sự khác biệt, hoặc chính xác hơn: họ bị coi là khác biệt”.

Ngày 27/1 hằng năm được Liên hợp quốc chọn là ngày Tưởng niệm quốc tế các nạn nhân Holocaust, cuộc thảm sát 6 triệu người Do Thái do phát xít Đức và đồng minh thực hiện trong Thế chiến thứ 2. Sự kiện tưởng niệm hy vọng giúp người dân có thêm hiểu biết và đồng cảm với các nạn nhân Holocaust./.

KL (Theo ĐSQ Israel tại Việt Nam)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực