Cơ hội học tập tại Indonesia với học bổng Darmasiswa

Thứ hai, 21/01/2019 22:31
(ĐCSVN) – Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam ngày 21/1 thông báo về Chương trình học bổng Darmasiswa của Chính phủ Indonesia năm học 2019 – 2020.

Chính phủ Indonesia thông báo chương trình học bổng Darmasiswa năm học 2019 –  2020

Chính phủ Indonesia cung cấp học bổng Darmasiswa năm học 2019 –  2020 cho 650 sinh viên từ 172 quốc gia để học ngôn ngữ, văn hóa và nghệ thuật Indonesia trong khoảng 10 đến 12 tháng tại 71 trường đại học trên khắp các vùng của Indonesia.

Chương trình học bổng Darmasiswa được thành lập vào năm 1974 là một phần của sáng kiến ASEAN, ban đầu chỉ dành cho sinh viên của các nước ASEAN. Tuy nhiên, vào năm 1976 chương trình này đã được mở rộng ra nhiều nước khác.

Việt Nam là quốc gia thứ hai trong ASEAN có nhiều sinh viên được nhận được nhiều học bổng Darmasiswa nhất sau Thái Lan. Trong ba năm qua từ 2016 đến 2018, có tới 96 sinh viên Việt Nam đã được trao tặng học bổng này.

Mục đích của học bổng nhằm thúc đẩy và tăng cường sự quan tâm đến ngôn ngữ, nghệ thuật và văn hóa của Indonesia trong giới trẻ của các quốc gia khác, và cung cấp để nâng cao tính kết nối và hiểu biết văn hóa hơn giữa các quốc gia tham gia.

Việc Indonesia là quốc gia đông dân thứ tư trên thế giới đã biến ngôn ngữ Indonesia –Bahasa Indonesia trở thành ngôn ngữ được nói nhiều nhất ở khu vực Đông Nam Á. Indonesia bao gồm các nền văn hóa, ngôn ngữ, tôn giáo và truyền thống đa dạng mang đến trải nghiệm học tập thú vị cho sinh viên quốc tế.

Trong quá trình học tập tại Indonesia, Chính phủ Indonesia sẽ chi trả học phí, chi phí sinh hoạt và bảo hiểm y tế cho những người nhận học bổng.

Chính phủ Indonesia khuyến khích sinh viên Việt Nam đã hoàn thành giáo dục trung học ứng tuyển học bổng này trực tuyến thông qua trang web chính thức của Học bổng Darmasiswa muộn nhất ngày 1/3/2019.  Để biết thêm thông tin về các yêu cầu, vui lòng truy cập  http://darmasiswa.kemdikbud.go.id/./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực