Công bố Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Brasil – Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2019

Thứ sáu, 29/09/2017 09:29
(ĐCSVN) - Ngày 27/9 (theo giờ địa phương), tại thủ đô Brasilia, Quốc hội Liên bang Brasil đã tổ chức lễ công bố Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Brasil – Việt Nam nhiệm kỳ 2017 – 2019, dưới sự chủ trì của nữ Hạ nghị sĩ Bruna Furlan, Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại và an ninh Hạ nghị viện.
Đại sứ Đỗ Bá Khoa tham dự Lễ công bố Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Brasil - Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2019.

Tham dự buổi lễ có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Brasil Đỗ Bá Khoa cùng đông đảo các Thượng nghị sĩ, Hạ nghị sĩ liên bang, đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng và các binh chủng, các liên đoàn công nghiệp, thương mại và thông tấn, báo chí Brasil.

Ban Lãnh đạo của Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Brasil – Việt Nam nhiệm kỳ 2017 – 2019 gồm hai Chủ tịch danh dự là Thượng nghị sĩ Eunicio Oliveira, Chủ tịch Thượng viện và Hạ nghị sĩ Rodrigo Maia, Chủ tịch Hạ viện; Ban Chấp hành do Hạ nghị sĩ liên bang Jo Moraes làm Chủ tịch và có 2 Phó Chủ tịch, 4 thư ký là các Thượng nghị sĩ, Hạ nghị sĩ liên bang thuộc các đảng chính trị khác nhau trong Quốc hội. Nhóm còn có Hội đồng tư vấn 4 thành viên trong đó có Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại và an ninh của Thượng viện và Hạ viện.

Phát biểu tại buổi lễ, các thành viên lãnh đạo Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Brasil – Việt Nam bày tỏ ngưỡng mộ đối với cuộc đấu tranh giành độc lập trước đây cũng như những nỗ lực trong xây dựng đất nước của nhân dân Việt Nam hiện nay; đồng thời cho rằng, Quốc hội, Chính phủ liên bang và chính quyền các bang, liên đoàn các doanh nghiệp và giới học giả mong muốn  thúc đẩy hơn nữa quan hệ với Việt Nam trên các lĩnh vực.

Theo đó, Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Brasil – Việt Nam nhiệm kỳ 2017 – 2019 sẽ nỗ lực, làm cầu nối phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tổ chức các hoạt động quảng bá về các cơ hội hợp tác, kinh doanh cũng như tìm biện pháp tháo gỡ những trở ngại và hỗ trợ Đại sứ quán trong tổ chức các chuyến thăm làm việc của Đại sứ tại các bang.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đỗ Bá Khoa đã chuyển tới các Thượng nghị sĩ, Hạ nghị sĩ trong Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Brasil – Việt Nam nhiệm kỳ 2017 – 2019  lời chào nồng nhiệt của lãnh đạo Nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Việt Nam – Brasil và mong muốn Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Brasil – Việt Nam sớm tổ chức đoàn thăm Việt Nam.

Nhấn mạnh ý nghĩa của buổi lễ công bố, Đại sứ Đỗ Bá Khoa cho rằng, đây là một sự kiện quan trọng vì được tổ chức đúng dịp Việt Nam và Brasil kỷ niệm 10 năm ngày thiết lập quan hệ đối tác chiến lược. Các hoạt động của Nhóm sẽ tăng cường các nỗ lực chung của Quốc hội, Chính phủ, doanh nghiệp và nhân dân hai nước nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Brasil.

Nhân dịp này, Đại sứ Đỗ Bá Khoa gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo và các thành viên trong Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Brasil – Việt Nam về sự hợp tác, hỗ trợ trong nhiệm kỳ 2015 – 2017 và mong rằng, Nhóm sẽ tiếp tục làm cầu nối, làm trung tâm tập hợp và gắn kết các nguyện vọng, các biện pháp hữu hiệu, đóng góp cho việc thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực./.                                                             

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Brasil)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực