Cuộc họp lần thứ ba Ban Tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018

Thứ sáu, 06/07/2018 20:38
(ĐCSVN) - Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, công tác chuẩn bị cho Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 (WEF ASEAN 2018) đã bước vào giai đoạn khẩn trương, quyết định; đề nghị các Tiểu ban và các thành viên Ban Tổ chức phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung nỗ lực, đôn đốc sát sao triển khai các nhiệm vụ.
Chiều ngày 6/7/2018, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, đã diễn ra Cuộc họp lần thứ ba Ban Tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 (WEF ASEAN 2018) do Thứ trưởng thường trực Bộ ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị chủ trì nhằm rà soát, đôn đốc công tác chuẩn bị Hội nghị WEF ASEAN.

Cuộc họp lần thứ ba Ban Tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 

Tham dự cuộc họp có đại diện của các Bộ, ngành, cơ quan là thành viên của Ban Thư ký, các tiểu ban Nội dung, Vật chất - Hậu cần, Lễ tân, Tuyên truyền - Văn hóa, An ninh - Y tế trực thuộc Ban Tổ chức WEF ASEAN 2018.

Tại cuộc họp, sau khi nghe các Tiểu ban và Ban Thư ký báo cáo tình hình triển khai công tác chuẩn bị Hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức, Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn đánh giá cao nỗ lực của các Tiểu ban và Ban Thư ký trong thời gian qua, đặc biệt tại chuyến thăm làm việc Việt Nam từ ngày 26-28/6/2018 của Chủ tịch WEF Borge Brende. Hai bên đã đạt nhiều kết quả cụ thể, cơ bản đã thống nhất các vấn đề quan trọng liên quan đến công tác tổ chức.

Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, công tác chuẩn bị cho Hội nghị đã bước vào giai đoạn khẩn trương, quyết định; đề nghị các Tiểu ban và các thành viên Ban Tổ chức phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung nỗ lực, đôn đốc sát sao triển khai các nhiệm vụ, đảm bảo công tác tổ chức Hội nghị được chu đáo trên tất cả các mặt an ninh – y tế, nội dung, lễ tân, tuyên truyền – văn hóa, đảm bảo tốt cơ sở vật chất.

 Thứ trưởng thường trực Bộ ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị chủ trì Cuộc họp 

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn chỉ đạo Tiểu ban Nội dung sớm hoàn thiện chương trình chi tiết và Đề án Nội dung Hội nghị bám sát chủ đề của Năm ASEAN 2018 “Tự cường và sáng tạo”; chuẩn bị tốt nội dung tham dự, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia các hoạt động của Hội nghị; tăng cường kết nối với các doanh nghiệp hàng đầu của WEF, quảng bá mạnh mẽ Việt Nam tại Hội nghị WEF ASEAN; Ban Thư ký và các Tiểu ban Vật chất - Hậu cần, Lễ tân, Tuyên truyền - Văn hóa, An ninh - Y tế chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, đón tiếp trọng thị, đẩy mạnh tuyên truyền về Hội nghị WEF ASEAN, làm nổi bật hình ảnh, vai trò nước chủ nhà của Việt Nam, bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho Hội nghị WEF ASEAN.

Hội nghị WEF ASEAN 2018 sẽ diễn ra từ ngày 11-13/9/2018 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia với chủ đề “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp lần thứ 4”. Với sự tham dự của Lãnh đạo Cấp cao các nước ASEAN và các nước trong khu vực, các tổ chức quốc tế và lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới, Hội nghị WEF ASEAN 2018 sẽ là diễn đàn để các nhà lãnh đạo và các doanh nghiệp hàng đầu trao đổi về các thách thức và cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với các nước ASEAN; từ đó chia sẻ ý tưởng, chính sách, biện pháp khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, thúc đẩy sự phát triển năng động, sáng tạo và nâng cao sức cạnh tranh của các nước ASEAN./.

Tin, ảnh: Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực