Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Ngày hội Pháp ngữ

Thứ bảy, 18/03/2017 20:07
(ĐCSVN) – Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ (20/3), ngày 18/3, tại Hà Nội, Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức Ngày hội Pháp ngữ và kỷ niệm 55 năm thành lập khoa tiếng Pháp.

Các đại biểu tham dự sự kiện chụp ảnh kỷ niệm (Ảnh: KL)

 

Tham dự có: ông Eric Normand Thibeault, đại diện khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF), các Đại sứ, đại diện các cơ quan ngoại giao tại Hà Nội, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cán bộ, giảng viên có đóng góp cho phong trào Pháp ngữ tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tiến sĩ Đỗ Tuấn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, với mục đích “Cùng nhau kiến tạo cơ hội” của Trường Đại học Ngoại ngữ và khẩu hiệu “Yêu và chia sẻ” của Cộng đồng Pháp ngữ, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục theo đuổi sự nghiệp đổi mới trong đào tạo, nghiên cứu và hợp tác quốc tế. Trong suốt  55 năm qua, các thế hệ thầy và trò của khoa đã nỗ lực không ngừng trong công tác giảng dạy, nghiên cứu Pháp ngữ ở Việt Nam và cả khu vực.

Tại buổi Lễ, bày tỏ vui mừng vì sự phát triển không ngừng của mối quan hệ hợp tác giữa OIF và Việt Nam, ông Eric Normand Thibeault, đại diện khu vực châu Á – Thái Bình Dương của OIF khẳng định, OIF hết sức coi trọng các dự án hợp tác với Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực giảng dạy tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp, thúc đẩy đa dạng văn hóa, ứng dụng công nghệ số, chuẩn bị cho việc tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Nhấn mạnh ý nghĩa của hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ do Đại học Ngoại ngữ tổ chức, Đại sứ Vương quốc Ma-rốc tại Việt Nam Azzeddine Farhane cho rằng, các buổi lễ kỷ niệm nhân dịp Ngày quốc tế Pháp ngữ cho thấy rõ những đóng góp của Việt Nam trong phát triển tiếng Pháp. Là một quốc gia thành viên của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF), Việt  Nam đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của tổ chức, cũng như tiếng Pháp trên thế giới, thể hiện rõ ở Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 16 diễn ra cuối năm 2016 tại Madagascar. “Việt Nam đã tham gia các sứ mệnh gìn giữ hòa bình trong khuôn khổ các giá trị toàn cầu của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ, đó là những đóng góp đối với hòa bình và an ninh quốc tế...”, Đại sứ Azzeddine Farhane nhấn mạnh.

Bên cạnh hoạt động giao lưu giữa các thế hệ thày trò, nhiều hoạt động ngoài trời được tổ chức ngay trong khuôn viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp, cùng với chương trình kỷ niệm mang tên “Những màu sắc văn hóa”. Đây là lễ hội đầy màu sắc tiêu biểu của nhiều nền văn hóa Pháp ngữ và là cơ hội để sinh viên của khoa thỏa sức sáng tạo và thể hiện kiến thức cũng như tình yêu với tiếng Pháp./.

 

 

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực