Đại hội đại biểu toàn quốc Hội hữu nghị Việt Nam – Rumani nhiệm kỳ 2017 – 2022

Thứ bảy, 22/04/2017 15:53
(ĐCSVN) – Ngày 22/4, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam – Rumani thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Đại hội bầu Ban Chấp hành khóa mới với 55 thành viên. Ông Tống Văn Nga, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng được Đại hội tín nhiệm tiếp tục bầu giữ chức Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Rumani nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký phụ trách Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
Đôn Tuấn Phong phát biểu tại Đại hội (Ảnh: KL)

Báo cáo tại Đại hội cho thấy, trong nhiệm kỳ vừa qua (2011 - 2017), quán triệt chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước trong công tác đối ngoại nói chung và công tác đối ngoại nhân dân nói riêng, Hội hữu nghị Việt Nam – Rumani đã có rất nhiều cố gắng tạo điều kiện cho Đại sứ quán Rumani, các đoàn công tác của Rumani sang Việt Nam tiếp xúc với một số cơ sở kinh tế và địa phương của Việt Nam; phối hợp với Đại sứ quán Rumani tại Hà Nội đón tiếp một số đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện để một số địa phương của Việt Nam sang thăm Rumani và tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh tế.

Hội thường xuyên phối hợp với Đại sứ quán Rumani tại Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của nhân dân hai nước, tổ chức gặp mặt truyền thống, tổ chức hội thảo, tham gia lễ hội ẩm thực, tuần phim Rumani; xuất bản Đặc san Hữu nghị Việt Nam – Rumani, xuất bản tập sách “Rumani – Xứ sở yêu thương”, tuyển tập Thơ “Rumani – Tình yêu và Nỗi nhớ”... Không ngừng cải tiến phương thức làm việc để quảng bá, duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động, thường xuyên giữ mối liên hệ giữa các Chi hội, hội viên và quan hệ hợp tác với các Hội bạn và tổ chức xã hội của Rumani…

Có thể nói, trong nhiệm kỳ vừa qua, với chức năng và nhiệm vụ của mình, Hội hữu nghị Việt Nam – Rumani đã thực sự trở thành cầu nối hữu nghị, góp phần tích cực trong việc thúc đẩy quan hệ kinh tế và văn hoá, tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc Việt Nam và Rumani đã được nhân dân hai nước dày công vun đắp.

Trong nhiệm kỳ tới, phát huy những kết quả đã đạt được, trong bối cảnh xu hướng hợp tác quốc tế đang ngày càng trở nên cấp thiết, Hội hữu nghị Việt Nam – Rumani tiếp tục phấn đấu làm tốt nhiệm vụ là cầu nối hữu nghị góp phần tích cực làm cho nhân dân Rumani hiểu rõ đất nước, truyền thống và con người Việt Nam, chính sách đối nội, đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta, những thành tựu của công cuộc đổi mới; đấu tranh với những âm mưu và hành động chống phá của các thế lực thù địch, giữ vững môi trường hòa bình. Bên cạnh đó, Hội chủ động mở rộng quan hệ hữu nghị hợp tác; tranh thủ tình cảm, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân Rumani, trong đó chú trọng quan hệ hợp tác về kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học – công nghệ, bảo vệ môi trường,  làm tốt công tác vận động người Việt Nam ở Rumani hướng về Tổ quốc, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; Tiếp tục củng cố và phát triển hội viên, các chi hội ở một số địa phương , giúp các đơn vị kết nghĩa Việt Nam – Rumani...

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong đánh giá cao những nỗ lực của Hội hữu nghị Việt Nam – Rumani trong nhiệm kỳ vừa qua trên các lĩnh vực hòa bình, đoàn kết, hữu nghị nhân dân với Rumani. Chúc mừng và biểu dương những kết quả mà Hội hữu nghị Việt Nam – Rumani đạt được, Phó Chủ tịch Đôn Tuấn Phong cho rằng những kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua đã góp phần không nhỏ vào việc tăng cường hiểu biết giữa nhân dân hai nước, thúc đẩy giao lưu hữu nghị hợp tác Việt Nam – Rumani.

Nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ tới, Phó Chủ tịch Đôn Tuấn Phong cho rằng, trong nhiệm kỳ tới, Hội hữu nghị Việt Nam – Rumani cần tiếp tục củng cố quan hệ đối tác hiện có, chủ động tìm kiếm và mở rộng thêm các đối tác mới là các cơ quan, các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, các trường đại học, các doanh nghiệp… tại Rumani. Ở trong nước, Hội cần quan tâm đến công tác phát triển tổ chức, mở rộng mạng lưới các tổ chức thành viên trực thuộc Hội, đặc biệt quan tâm tới việc thu hút sự tham gia của lớp trẻ để tạo nền tảng lâu dài cho hoạt động của Hội. Hội cần linh hoạt, sáng tạo mở rộng các loại hình hoạt động trên nhiều lĩnh vực, không chỉ hạn chế trong các hoạt động lễ tân, khánh tiết…mà phải gắn hoạt động hòa bình hữu nghị với việc thúc đẩy quan hệ và hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, văn hoá, giáo dục, khoa học, môi trường…

Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Rumani nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt Đại hội (Ảnh: KL)

 

Phó Chủ tịch Đôn Tuấn Phong bày tỏ tin tưởng với sự lãnh đạo của Ban Chấp hành khóa mới, sự hướng dẫn của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam – Rumani sẽ thu được những thành tựu mới, góp phần xứng đáng vào việc tăng cường, thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Rumani.

Chúc mừng thành công của Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam – Rumani  lần thứ VI nhiệm kỳ 2017 – 2022, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Rumani tại Việt Nam Valeriu Arteni bày tỏ tin tưởng, Đại hội lần này sẽ trở thành mốc mới trong quá trình phát triển của Hội hữu nghị Việt Nam – Rumani và sẽ góp phần tích cực vào việc tăng cường, thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Rumani  trong tình hình mới.

Nhân dịp này, thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ tịch Đôn Tuấn Phong  đã trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc” và Bằng khen tặng các tập thể và cá nhân đã có những đóng góp tích cực vào các hoạt động đối ngoại nhân dân của Hội hữu nghị Việt Nam – Rumani  trong nhiệm kỳ vừa qua./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực