Đại sứ Indonesia Ibnu Hadi: Nỗ lực để thúc đẩy ngoại giao kinh tế giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ tư, 30/03/2016 18:05
(ĐCSVN) – Tối 29/3, bên lề Tọa đàm giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Indonesia diễn ra tại Hà Nội, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi có cuộc gặp gỡ báo chí. Ông đã có những chia sẻ cởi mở nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.


Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi  (Ảnh: Kiều Giang)

Phát biểu trước báo giới, Đại sứ Ibnu Hadi khẳng định, Indonesia và Việt Nam có mối quan hệ truyền thống lâu đời. Hai nước đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược vào năm 2013. Đây là cơ sở quan trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước. Cuộc Tọa đàm giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Indonesia ngày 29/3 là cơ hội để hai nước tăng cường hiểu biết, và thúc đẩy những lợi ích chung.

Ông cho biết, lượng khách du lịch từ Indonesia đến Việt Nam hằng năm khoảng 60.000 người, trong khi lượng khách du lịch Việt Nam đến Indonesia chưa đến 50.000 người. Đây là những con số còn khiêm tốn và hai nước cần cải thiện thông qua các hợp tác du lịch. Đại sứ cũng chỉ ra hạn chế của điều này là do chưa có các chuyến bay thẳng Hà Nội – Indonesia, trong khi việc thiếu thông tin cũng là nguyên nhân khiến cho khách du lịch Việt Nam không chọn Indonesia cũng như ngược lại.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam về những ưu tiên trong nhiệm kỳ công tác của mình, Đại sứ Ibnu Hadi cho biết: Thúc đẩy ngoại giao kinh tế tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của Indonesia. Điều này đã được nhắc lại nhiều lần bởi Tổng thống và Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia. Theo đó, ba nhiệm vụ trọng tâm sẽ là: Đẩy mạnh thương mại, đầu tư và du lịch giữa hai nước.

Đại sứ Ibnu Hadi nhấn mạnh sẽ nỗ lực hết sức để đưa mối quan hệ kinh tế thương mại giữa hai nước đạt 10 tỷ USD vào năm 2018. Indonesia hiện có 45 doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam, Đại sứ cho biết sẽ cố gắng hỗ trợ để các doanh nghiệp làm ăn hiệu quả.

Riêng về lĩnh vực du lịch, Đại sứ khẳng định sẽ xúc tiến việc thành lập thêm các đường bay thẳng giữa hai nước, dù rằng điều này có thể đạt được trong tương lai không gần.  Bên cạnh đó, việc quảng bá, giới thiệu các danh lam thắng cảnh của Indonesia, công tác thông tin báo chí cũng sẽ được đẩy mạnh trong thời gian tới.

Nói về Việt Nam, Đại sứ Ibnu Hadi cho rằng, Việt Nam là đất nước tươi đẹp. Thủ đô Hà Nội có nhiều cảnh quan thu hút, chỉ khoảng 3 giờ đồng hồ đi ô tô từ Thủ đô là có thể đến Vịnh Hạ Long kỳ vĩ… 

Trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, ông sẽ dành thời gian đi tham quan và tham gia các lễ hội văn hóa để hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực