Đan Mạch hỗ trợ các sáng kiến nghệ thuật đương đại tại Việt Nam

Thứ năm, 06/04/2017 18:19
(ĐCSVN) – Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam vừa quyết định hỗ trợ 5 không gian/sáng kiến nghệ thuật tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế và Đà Nẵng nhằm kết nối với người yêu nghệ thuật và công chúng Việt Nam.

Không gian nghệ thuật Manzi (Hà Nội) - một trog 5 không gian/sáng kiến được Đan Mạch hỗ trợ trong năm 2017 (Nguồn: FoodClick)

Theo đó, 5 không gian/sáng kiến nghệ thuật độc lập bao gồm không gian nghệ thuật Manzi, Heritage Space (Hà Nội), Then café (Huế), Chaosdowntown Cháo (TP. Hồ Chí Minh) và sáng kiến của DNY productions tại Đà Nẵng. Những lựa chọn tài trợ được thực hiện sau khi Đại sứ quán Đan Mạch ra thông báo kêu gọi nhận hồ sơ xin tài trợ cho hoạt động nghệ thuật vào đầu năm nay và đã có 14 hồ sơ được gửi đến trong vòng một tháng.

Bày tỏ vui mừng trước quyết định hỗ trợ các hoạt động đầy sáng tạo của không gian nghệ thuật độc lập và các sáng kiến nghệ thuật của Việt Nam trong năm 2017, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam Charlotte Laursen cho biết, văn hóa và nghệ thuật là một phần quan trọng của xã hội hiện đại. Văn hóa nghệ thuật có thể khuyến khích, truyền cảm hứng sáng tạo và đổi mới đến với mọi người. Sự hỗ trợ dành cho nghệ thuật của Đan Mạch trong năm nay có thể đến được với 4 thành phố khác nhau cho thấy sự đa dạng phong phú của nền nghệ thuật đương đại Việt Nam.

Tổng số tiền tài trợ cho các dự án là 803 triệu đồng. Thông qua sự hỗ trợ, sẽ có nhiều dự án nghệ thuật và các hoạt động như triển lãm, workshop, xuất bản, buổi biểu diễn và các buổi trò chuyện theo chủ đề sẽ được tổ chức trong năm 2017 và năm 2018.

Hỗ trợ cho nghệ thuật đương đại là một  thành phần của Chương trình phát triển Văn hóa của Đan Mạch tại Việt Nam được khởi động từ năm 2006. Chương trình đã hỗ trợ hàng trăm dự án nghệ thuật và nghệ sỹ thành công./.

 

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực