Dấu ấn Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Ottawa

Thứ hai, 19/03/2018 18:06
Hội chợ Du lịch và Nghĩ dưỡng là sự kiện du lịch thường niên lớn nhất ở thủ đô Ottawa của Canada. Năm nay Việt Nam đã để lại nhiều dấu ấn tại hội chợ này với những hoạt động phong phú và hấp dẫn.
Cán bộ sứ quán giới thiệu cho khách tham quan về những danh thắng
và địa điểm du lịch hấp dẫn ở Việt Nam. Ảnh: Giang Nguyễn - TTXVN

Hội chợ diễn ra trong hai ngày 17-18/3 tại Trung tâm Shaw, với sự góp mặt của hơn 200 gian hàng đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mặc dù quy mô hội chợ không lớn bằng các năm trước nhưng hầu hết các gian hàng được bài trí đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn và cũng có nhiều hoạt động phong phú hơn. 

Một điểm đặc biệt là tại hội chợ năm nay có rất đông các gian hàng của châu Á. Sự xuất hiện áp đảo của các gian hàng này cho thấy nhu cầu du lịch châu Á đang có xu hướng “lên ngôi” tại Canada sau nhiều năm đã quá quen với các thị trường truyền thống như Mỹ, châu Âu và châu Mỹ. 

Trong số các gian hàng châu Á, gian hàng trưng bày của Đại sứ quán Việt Nam tại Canada được trang trí nổi bật ngay tại khu vực trung tâm hội chợ với những ấn phẩm du lịch nổi tiếng và các vật dụng trưng bày bắt mắt. Trong suốt hai ngày hội chợ, lượng khách vào xem gian hàng khá đông và thuộc mọi lứa tuổi khác nhau. Đây là cơ hội rất tốt để ngày càng có thêm nhiều người nước ngoài biết đến sự cuốn hút và hấp dẫn của du lịch Việt Nam. 

Ông Nguyễn Hùng Sơn – Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Canada – xác nhận hội chợ năm nay chứng kiến sự gia tăng đột biến lượng khách quan tâm tới Việt Nam. Theo ông, “thương hiệu Việt Nam” ở Canada đã được biết đến nhiều hơn trong những năm qua một phần do quan hệ hai nước đã có sự phát triển vượt bậc với chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Justin Trudeau (Giu-xtin Tru-đô), Thủ hiến tỉnh Ontario Kathleen Wynne (Ca-thơ-lin Guyn), phần khác do vai trò cầu nối của các du học sinh Việt Nam như những sứ giả, và sự tham gia tích cực của Đại sứ quán Việt Nam vào các hoạt động quảng bá, giao lưu tại Canada. 

Đại sứ Việt Nam tại Canada Nguyễn Đức Hoà bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ ngày càng trở thành điểm đến rất hấp dẫn đối với du khách Canada. “Trong ASEAN hiện nay, không chỉ Thái Lan mà Việt Nam cũng đang có sức hút lớn với khách du lịch và các doanh nghiệp Canada”, Đại sứ Nguyễn Đức Hoà nói. Ông cho biết trong năm 2017, lượng du khách Canada tới Việt Nam đã tăng lên đáng kể so với con số 90.000 lượt người trong năm trước đó. 

Bên cạnh các gian hàng giới thiệu những sản phẩm văn hoá, du lịch đặc trưng của các nước, tại hội chợ còn có nhiều hoạt động hấp dẫn khác thu hút sự chú ý của khách tham quan như giới thiệu cách làm một số món ăn truyền thống, thưởng thức các đặc sản địa phương và đặc biệt là sự kiện “Giờ hạnh phúc ASEAN” do Đại sứ quán Việt Nam tại Canada phối hợp với đại sứ quán các nước ASEAN tổ chức. 

Đại sứ Nguyễn Đức Hoà cho biết: “Mọi năm tại hội chợ này, các nước ASEAN làm riêng. Tuy nhiên năm nay, trong vai trò là Chủ tịch ASEAN tại Canada, Đại sứ quán Việt Nam có sáng kiến là tất cả các nước ASEAN tổ chức chung một sự kiện, biểu tượng cho tinh thần và sự đoàn của ASEAN. Ngoài ra, đây cũng là sự kiện mở đầu cho năm kỷ niệm 45 năm Việt Nam và Canada thiết lập quan hệ ngoại giao”. Rất đông khách tham quan đã hưởng ứng hoạt động chung của ASEAN với sự hào hứng xen lẫn tò mò, nhất là khi bầu không khí luôn được khuấy động bởi sự nhiệt tình của các nhân viên đại sứ quán trong vai trò “cầu nối du lịch” và sức hấp dẫn khó cưỡng của những món ăn đặc trưng từ các nước ASEAN. 

Cũng trong khuôn khổ hội chợ, Đại sứ quán các nước ASEAN đã tổ chức hội thảo “Sức hút ASEAN: Những nền văn hoá đa dạng và phong phú”. Những hình ảnh cuốn hút và sinh động về du lịch các nước ASEAN không chỉ vẽ nên bức tranh du lịch tổng thể của cả khối, mà còn truyền cảm hứng cho những người tới tham dự. Nhiều người đã bày tỏ quan tâm tới thị trường du lịch ASEAN với mong muốn sẽ được trải nghiệm và tìm hiểu thêm về văn hoá, con người, danh thắng cũng như lịch sử của một khu vực đang thay đổi từng ngày. 

Đây là năm thứ 24 diễn ra Hội chợ Du lịch và Nghỉ dưỡng ở thủ đô Ottawa. Hội chợ năm nay thu hút hơn 17.000  lượt khách tới tham quan. Riêng gian hàng của Việt Nam thu hút hơn 1.000 lượt người./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực