Đẩy mạnh hơn nữa quan hệ và hợp tác giữa các địa phương và doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Thứ tư, 15/07/2020 23:38
(ĐCSVN) - Hai bên nhất trí sẽ tập trung đẩy mạnh hơn nữa quan hệ và hợp tác giữa các địa phương và doanh nghiệp Hàn Quốc với các địa phương Việt Nam trong các lĩnh vực Hàn Quốc có thể mạnh và Việt Nam có nhu cầu thúc đẩy như nông nghiệp công nghệ cao và hợp tác phát triển nguồn nhân lực, chú trọng xây dựng các cơ sở đào tạo nghề tại các địa phương Việt Nam.
 

Ngày 15/7, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn đã tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan.        

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn và Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan đã trao đổi về kế hoạch triển khai các kết quả của Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2020” tổ chức ngày 30/6 vừa qua; đánh giá Hội nghị đã được tổ chức thành công, hiệu quả với sự tham gia của hơn 400 đại biểu Hàn Quốc và gần 600 đại biểu từ 51 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam và gần 100 cuộc tiếp xúc riêng, trao đổi những vấn đề hợp tác cụ thể; trong đó có gần 30 cuộc làm việc giữa lãnh đạo các địa phương Việt Nam với Đại sứ Hàn Quốc và lãnh đạo các cơ quan, hiệp hội và doanh nghiệp Hàn Quốc. Sự kiện đã góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược giữa hai nước, nhất là trong bối cảnh hai nước có nhu cầu khôi phục phát triển kinh tế - xã hội.

Đại sứ Park Noh-wan cũng đề xuất hoạt động này nên được duy trì đều đặn hằng năm nhằm thúc đẩy, tăng cường quan hệ cấp địa phương hai nước Việt Nam - Hàn Quốc. Hai bên nhất trí sẽ tập trung đẩy mạnh hơn nữa quan hệ và hợp tác giữa các địa phương và doanh nghiệp Hàn Quốc với các địa phương Việt Nam trong các lĩnh vực Hàn Quốc có thể mạnh và Việt Nam có nhu cầu thúc đẩy như nông nghiệp công nghệ cao và hợp tác phát triển nguồn nhân lực, chú trọng xây dựng các cơ sở đào tạo nghề tại các địa phương Việt Nam.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực