Đêm hữu nghị Hàn - Việt kỷ niệm Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến

Thứ sáu, 01/10/2010 08:14
Đêm giao lưu hữu nghị kỷ niệm Thăng Long - Hà Nội 1.000 năm văn hiến đã diễn ra tại trụ sở Quốc hội Hàn Quốc tối 29/9.

Đây là hoạt động do Văn phòng Quốc hội Hàn Quốc phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, Hội nghị sĩ Hữu nghị Hàn - Việt tổ chức. Tới dự, về phía Hàn Quốc có Phó Chủ tịch Quốc hội Chung Ưi Hoa (Chung Wi-hwa), Chủ tịch Hội nghị sĩ Hàn Quốc hữu nghị với Việt Nam Li Biêng Xớc (Lee Byung-suk) cùng đông đảo các nghị sĩ quốc hội Hàn Quốc, đại diện nhiều bộ ngành liên quan. Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Trọng Toàn cùng đông đảo cán bộ đại sứ quán, các ban ngành, lưu học sinh Việt Nam, sinh viên Hàn Quốc, đại diện Việt kiều, các gia đình đa văn hóa Việt - Hàn...

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội nghị sĩ hữu nghị Hàn - Việt, Nghị sĩ Li Biêng Xớc nói:" Việt Nam trong ký ức của chúng tôi là một đất nước nhiệt đới với hình ảnh những thiếu nữ áo dài thướt tha và những dòng xe tấp nập, một đất nước đã gánh chịu nhiều nỗi đau chiến tranh. Tuy nhiên, trên tất cả, Việt Nam đối với chúng tôi là đất nước có bề dày lịch sử vẻ vang cùng với tinh thần dân tộc vô cùng hào hùng. Trong quá trình đổi mới, thực hiện chính sách kinh tế thị trường, qua nhiều nỗ lực phi thường, Việt Nam đã trở thành một nền kinh tế phát triển bền vững và ngày nay đang vươn lên thành một trong những cường quốc ở châu Á".

Nghị sĩ Li Biêng Xớc nhấn mạnh: "Nhân dịp kỷ niệm Thăng Long Hà Nội 1.000 năm văn hiến và 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (năm 2012), chúng tôi hy vọng quan hệ hợp tác và ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ ngày càng phát triển bền vững. Hàn Quốc đã và đang bước theo Việt Nam trong tiến trình thống nhất, Hàn Quốc đã làm nên kỳ tích sông Hàn và người Hàn Quốc hy vọng rằng Việt Nam sẽ vẽ nên "Kỳ tích sông Hồng".

Đại sứ Trần Trọng Toàn trong phát biểu đáp lễ đã trân trọng cảm ơn tình cảm của Phó Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc cùng các cá nhân, tổ chức đã đóng góp tích cực cho buổi lễ chúc mừng Hà Nội nghìn năm văn hiến, cho rằng đây là biểu hiện sinh động và cụ thể của tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt - Hàn. Đại sứ đã điểm lại các mốc lịch sử quan trọng liên quan đến quyết định của Vua Lý Thái Tổ rời đô từ Hoa Lư về Đại La và đổi tên kinh thành là Thăng Long (nay là Hà Nội).

Phó Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Ưi Hoa đã chủ trì tiệc chiêu đãi mừng Thăng Long - Hà Nội 1.000 năm văn hiến. Không khí buổi lễ thêm sinh động và thân thiện với phần biểu diễn của dàn nhạc dân tộc Hàn Quốc và các tiết mục văn nghệ của các lưu học sinh Việt Nam đang học tập tại Hàn Quốc. Khi những bài hát kinh điển về Hà Nội vang lên cũng là lúc tất cả những người Việt Nam ở xa tổ quốc cùng xúc động hướng về quê hương./.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực