Điện mừng Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 55 Ngày thành lập Đảng Nhân dân cách mạng Lào

Thứ ba, 23/03/2010 10:08
(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 55 Ngày thành lập Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã gửi điện mừng Đảng Nhân dân cách mạng Lào. Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn bức điện.

Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 55 Ngày thành lập Đảng Nhân dân cách mạng Lào, thay mặt Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam, chúng tôi xin gửi đến Ban Chấp hành Trung ương và toàn thể đảng viên của Đảng Nhân dân cách mạng Lào và nhân dân Lào những tình cảm đồng chí, anh em thân thiết và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

55 năm qua, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Nhân dân cách mạng Lào, nhân dân Lào anh em đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, giành được những thắng lợi vẻ vang trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đặc biệt, sau hơn 20 năm thực hiện đường lối đổi mới do Đảng Nhân dân cách mạng Lào khởi xướng và lãnh đạo, nhân dân Lào đã giành được những thành tựu to lớn, toàn diện, có ý nghĩa lịch sử: chính trị - xã hội ổn định, kinh tế tăng trưởng liên tục ở mức cao, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, quốc phòng, an ninh được giữ vững, quan hệ đối ngoại được mở rộng, vị thế và uy tín của Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

Là những người đồng chí, anh em thân thiết, Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam đánh giá cao và nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn toàn diện, có ý nghĩa lịch sử mà nhân dân Lào anh em đã giành được trong sự nghiệp đổi mới. Thắng lợi của các đồng chí không chỉ có ý nghĩa sâu sắc đối với nhân dân các dân tộc Lào, mà còn là nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chúng tôi tin tưởng vững chắc rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân cách mạng Lào, nhân dân Lào anh em sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa trong sự nghiệp đổi mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội VIII của Đảng, xây dựng thành công nước Lào hòa bình, độc lập, dân chủ, thống nhất và thịnh vượng theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Chúng tôi bày tỏ vui mừng về mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào tiếp tục được phát triển sâu rộng và thu được những kết quả quan trọng. Mối quan hệ đó do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản kính yêu cùng các thế hệ lãnh đạo hai Đảng dày công vun đắp, được tôi luyện trong thực tiễn và hun đúc bằng công sức và xương máu của nhiều chiến sỹ, đồng bào, bằng sự hy sinh phấn đấu của nhiều thế hệ người Việt Nam và Lào, trở thành mối quan hệ quốc tế mẫu mực, hiếm có, thủy chung, trong sáng, là tài sản vô giá của hai dân tộc chúng ta, nhân tố quyết định thắng lợi của sự nghiệp cách mạng của mỗi nước. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam nguyện làm hết sức mình tiếp tục cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào mãi mãi giữ gìn và không ngừng phát triển mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào lên tầm cao mới, vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Nhân dịp trọng đại này, một lần nữa chúng tôi xin bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Nhà nước và nhân dân Lào anh em về sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn, quý báu, chí tình, chí nghĩa và có hiệu quả dành cho Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong suốt quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Chúc mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.


                     

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực