Đoàn đại biểu sứ giả Sức mạnh hữu nghị quốc tế thăm Việt Nam

Thứ sáu, 04/11/2016 18:25
(ĐCSVN) – Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Việt – Mỹ Bùi Thế Giang đã tiếp 18 thành viên của Đoàn đại biểu sứ giả Sức mạnh hữu nghị quốc tế (FFI) do ông Warren Bonta làm trưởng đoàn, đến thăm Việt Nam từ ngày 01 - 16/11.

Phó Chủ tịch Hội Việt - Mỹ Bùi Thế Giang (đứng giữa) chụp ảnh cùng các thành viên Đoàn FFI
(Ảnh: KL)

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Mỹ Bùi Thế Giang giới thiệu lịch sử, đất nước, con người, cũng như phong tục, tập quán lao động của dân tộc Việt Nam; thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, đặc biệt nhấn mạnh đến những thành quả mà Việt Nam đã đạt được trong công cuộc Đổi mới.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Bùi Thế Giang cũng giới thiệu về vị trí, vai trò của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, trong đó có Hội Việt – Mỹ trong việc thúc đẩy hiểu biết lẫn nhau, tăng cường quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới.

Thay mặt các thành viên trong Đoàn, ông Warren Bonta phát biểu bày tỏ cảm ơn lãnh đạo Hội Việt – Mỹ đã tiếp và chia sẻ các thông tin cập nhật về tình hình phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam; đồng thời cho biết, mục đích chuyến thăm Việt Nam của Đoàn là tìm hiểu về tình hình Việt Nam, con người, lịch sử, văn hóa, phong tục tập quán và đời sống của nhân dân Việt Nam nhằm góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và nhân dân các nước trên thế giới.

Các thành viên trong Đoàn đại biểu sứ giả Sức mạnh hữu nghị quốc tế bày tỏ sự khâm phục về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của Việt Nam và cảm nhận về những người dân Việt Nam thân thiện, cởi mở và bao dung.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, các thành viên của Đoàn đại biểu sứ giả Sức mạnh hữu nghị quốc tế đến ở cùng một số gia đình người dân Hà Nội, đi thăm Vịnh Hạ Long, Sa Pa (Lào Cai), thăm phố cổ Hội An, Quảng Nam, địa đạo Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tổ chức Sức mạnh hữu nghị quốc tế (Friendship Force International – FFI) là một tổ chức phi chính phủ nước ngoài được thành lập từ năm 1977 tại Mỹ. Mục tiêu của FFI là thông qua chương trình trao đổi đoàn để thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, tình hữu nghị giữa nhân dân các nước trên thế giới với khẩu hiệu “Một thế giới của những người bạn là thế giới hoà bình”./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực