Đoàn Quỹ tưởng niệm cựu chiến binh Mỹ tại Việt Nam thăm và làm việc với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Thứ tư, 13/01/2010 10:25

(ĐCSVN)Sáng 12/1, tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (LHCTCHNVN) Vũ Xuân Hồng đã tiếp đoàn Quỹ tưởng niệm cựu chiến binh Mỹ tại Việt Nam (VVMF) do ông Barry Richard McCaffrey, Giáo sư về an ninh và quan hệ quốc tế thuộc Học viện quân sự Westpoint Mỹ và ông Jan C. Scruggs, Chủ tịch VVMF làm đồng Trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 11 đến 17/1/2010. 

 
 Chủ tịch Vũ Xuân Hồng tiếp các thành viên của đoàn Quỹ tưởng niệm
 cựu chiến binh Mỹ tại Việt Nam (Ảnh: Khánh Lan)

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch Vũ Xuân Hồng hoan nghênh chuyến thăm của đoàn VVMF, giới thiệu về các hoạt động của LHCTCHNVN và Hội hữu nghị Việt - Mỹ trong hoạt động thúc đẩy quan hệ với nhân dân thế giới, trong đó có nhân dân Mỹ. đánh giá cao những đóng góp của VVMF trong các hoạt động khắc phục hậu quả chiến tranh tại Việt Nam. Chủ tịch Vũ Xuân Hồng hi vọng rằng, chuyến thăm Việt Nam lần này sẽ giúp các thành viên của VVMF hiểu biết thêm về tình hình Việt Nam ngày nay cũng như những khó khăn trong việc giải quyết hậu quả chiến tranh như ô nhiễm bom mìn, vật nổ. Qua đó, VVMF sẽ tiếp tục vận động và tham gia vào các hoạt động khắc phục hậu quả chiến tranh tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Mỹ phát triển vì lợi ích lâu dài của nhân dân hai nước.

Thay mặt các thành viên trong đoàn VVMF, Giáo sư Barry Richard McCaffrey cho biết: Tham gia đoàn lần này có sự góp mặt của 29 thành viên với 5 thành viên Ban Giám đốc, trong đó có Chủ tịch của VVMF Jan C. Scruggs và  một số cựu chiến binh và con em, thân nhân là doanh nhân, nhà hoạt động nhân đạo, xã hội, sinh viên và viên chức đã nghỉ hưu. Mục đích của chuyến thăm là tìm hiểu tình hình Việt Nam, quan hệ Việt-Mỹ, hậu quả chiến tranh, đặc biệt là vấn đề bom mìn vật nổ sót lại sau chiến tranh ở Việt Nam, thăm thực tế dự án RENEW do VVMF triển khai tại tỉnh Quảng Trị. Giáo sư McCaffrey cũng đã thông báo về khoản tài trợ của Quốc hội Mỹ trị giá 1 triệu USD cho dự án RENEW trong giai đoạn tiếp theo. Nhân dịp này, ông đã bày tỏ cảm ơn Hội hữu nghị Việt – Mỹ, LHCTCHNVN đã tạo điều kiện giúp đoàn triển khai, thực hiện một số chương trình, kế hoạch của đoàn trong thời gian thăm và làm việc tại Việt Nam.

Cùng ngày, GS. Barry R. McCaffrey đã có buổi nói chuyện với sinh viên ngành quan hệ quốc tế của các trường đại học tại Hà Nội với 2 Chủ đề: “Những thách thức chiến lược đối với cộng đồng thế giới” và “Chuyển giao Quyền lực: Thách thức đối với Chính quyền Obama”./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực