Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tiếp cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry

Thứ tư, 21/06/2017 16:41
(ĐCSVN) - Ngày 21/6, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ, ông John Kerry, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tiếp cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry. (Ảnh: TH)

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhiệt liệt chào mừng cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đến thăm Việt Nam lần thứ hai trong năm 2017; đồng thời mong muốn ông John Kerry bằng kinh nghiệm quý báu và uy tín của mình về các vấn đề toàn cầu, tiếp tục đóng góp vào mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng tốt đẹp hơn. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao thiện chí của ông John Kerry trong hơn 10 năm qua với dự án Đại học (ĐH) Fulbright Việt Nam. Đến nay, Đại học Fullbright đã được cấp phép hoạt động.

Ông John Kerry cũng bày tỏ niềm vui được gặp lại đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, chúc mừng tân Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và cho rằng, Thành phố Hồ Chí Minh đang có rất nhiều cơ hội tuyệt vời... Ông cho biết, trong chuyến thăm Việt Nam lần này, ông gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, gặp Chủ tịch nước Trần Đại Quang và một trong những việc sẽ trao đổi là tầm quan trọng của dự án Đại học (ĐH) Fulbright Việt Nam. Ông John Kerry cho rằng, đây là cơ hội để Việt Nam xây dựng một trường Đại học có uy tín trên thế giới và khu vực. Chính phủ Việt Nam cũng đã khẳng định sẵn sàng hỗ trợ, có cơ chế tự chủ để trường Đại học Fulbright Việt Nam phát triển.

Ông John Kerry nêu thực tế Đại học Fulbright Việt Nam được xây dựng trong khu công nghệ cao của Thành phố Hồ Chí Minh trong khi theo các quy định hiện hành thì các nhà đầu tư không được phép xây dựng chỗ ở trong khu công nghệ cao. “Quy định này hợp lý nếu đó là chỗ ở của công nhân. Trong khi đó, một trong những đặc điểm của các đại học trên thế giới là một cộng đồng mà các giáo sư và sinh viên có cơ hội sống chung với nhau. Chúng tôi mong Bí thư Thành ủy tiếp tục tạo điều kiện để Đại học xây dựng một cộng đồng trí thức tại đó để sinh viên có chỗ ở”, ông John Kerry đề nghị.

Ông John Kerry cũng bày tỏ mong muốn hỗ trợ để Thành phố Hồ Chí Minh là nơi thu hút tốt đầu tư nước ngoài, muốn thế phải tăng cường cơ chế quản lý minh bạch, đem lại niềm tin cho nhà đầu tư. Ngoài ra, ông John Kerry sẵn sàng hợp tác cùng Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện đô thị thông minh.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho biết, Chính phủ Việt Nam đang tập trung làm việc rất quan trọng là hoàn thiện môi trường đầu tư, trong đó có chống tham nhũng. "Thành phố Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện cơ chế thu hút đầu tư, đặc biệt đang chuẩn bị hoàn tất đề án các nhà đầu tư chỉ tiếp xúc 1 cửa chứ không phải đi nhiều nơi nữa. Tháng 7, UBND Thành phố Hồ Chí Minh sẽ trình dự án đó, tháng 8 đưa vào thực hiện”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết.

Cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cũng tiếp Đại sứ Israel đến chào nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ./.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực