Gần 10.000 người tham gia cuộc "Chạy vì trẻ em Hà Nội"

Thứ hai, 12/12/2016 21:10
(ĐCSVN) – Sáng 11/12, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), gần 10.000 người đã cùng tham gia cuộc "Chạy vì trẻ em Hà Nội 2016" nhằm gây quỹ hỗ trợ chữa trị cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh ung thư và bệnh tim bẩm sinh.

Các đại biểu tham dự cắt băng khai mạc Cuộc chạy (Ảnh: Khánh Lan)

Đây là hoạt động thể thao nhân đạo thường niên do Hội Hữu nghị Việt Nam – Canada (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam cùng các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn Thủ đô Hà Nội phối hợp thực hiện.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Việt Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Canada nhấn mạnh: “Chạy vì trẻ em Hà Nội” là hoạt động thể thao cộng đồng mang ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc; là nơi gặp gỡ và kết nối của những tấm lòng nhân ái, góp phần sẻ chia khó khăn và đem lại nguồn động viên, khích lệ về tinh thần cho các em nhỏ kém may mắn, đang từng ngày từng giờ chiến đấu với bệnh ung thư và bệnh tim tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và chương trình mổ tim của Quỹ Nhịp tim Việt. Bên cạnh đó, cuộc chạy còn là minh chứng cho tình hữu nghị giữa nhân dân Thủ đô Hà Nội nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung với nhân dân Canada cùng bạn bè quốc tế.

Cuộc Chạy vì trẻ em Hà Nội 2016 đã nhận được sự tiếp sức, đồng hành của những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như: Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, MC- diễn viên Phan Anh, các ca sĩ Đức Tuấn, Bảo Trâm, Thái Thùy Linh, cầu thủ Hoàng Vũ Samson... Đặc biệt, sự kiện còn có sự xuất hiện của vận động viên Lê Văn Công, vận động viên Việt Nam đầu tiên đoạt huy chương vàng Paralympic, đồng thời lập kỷ lục thế giới trong môn cử tạ dành cho vận động viên người khuyết tật tại Rio de Janeiro năm 2016.

Cuộc chạy thu hút sự tham gia của đông đảo người dân thủ đô Hà Nội (Ảnh: Khánh Lan)

Năm nay, với sự tham gia của đông đảo người dân, bạn bè quốc tế, sự đóng góp của các nhà hảo tâm cùng các khoản thu từ các sự kiện liên quan, chương trình đã quyên góp được gần 1,3 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền trên sẽ được Quỹ VinaCapital quản lý và tối ưu hóa nhằm hỗ trợ việc điều trị bệnh ung thư, mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và chương trình mổ tim của Quỹ Nhịp tim Việt./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực