Giới thiệu “Năm Đức tại Việt Nam”

Thứ năm, 25/03/2010 19:09

Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngọai giao giữa 2 nước Việt Nam và Đức (1975 – 2010), ngày 25/3, tại thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Đức đã họp báo giới thiệu chương trình “Năm Đức tại Việt Nam”, do Bộ Ngoại giao CHLB Đức và Viện Goethe thực hiện.

“Năm Đức tại Việt Nam” được tổ chức tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ,... với nhiều hoạt động phong phú tập trung ở 4 chủ đề chính: Môi trường, Đô thị, Nghệ thuật và Hội thảo. Trong đó chủ đề Môi trường và Đô thị sẽ đề cập đến những vấn đề nóng xoay quanh các lĩnh vực: quy hoạch đô thị, giao thông, kiến trúc, bảo vệ môi trường… Song song đó là nhiều hoạt động trong lĩnh vực Nghệ thuật cũng được tổ chức thông qua các sự kiện: biểu diễn âm nhạc, triển lãm ảnh, các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật, biểu diễn thời trang, điện ảnh, lễ hội Bia Đức tại Việt Nam…

“Năm Đức tại Việt Nam” còn là dịp để Khối kinh tế Đức đưa ra mô hình thảo luận để xây dựng các hoạt động doanh nghiệp Đức tại Việt Nam thông qua Hội thảo kinh tế quốc tế kinh tế Đức với chủ đề “Năng lượng tái tạo”, dự kiến diễn ra vào 21/4/2010 tại Tp Hồ Chí Minh với sự hiện diện của cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder.

Theo ông Heinz Lauten, Tổng lãnh sự Đức tại Tp Hồ Chí Minh, “Năm Đức ở Việt Nam” không chỉ hướng tới các giới quyết định chính sách trong chính trị và kinh tế, mà đặc biệt còn có mục đích đánh thức sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam tới nước Đức. Năm 2010 có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với hai nước Việt Nam và Đức, đồng thời được chọn là “Năm Đức tại Việt Nam” và “Năm Việt Nam ở Đức” với rất nhiều chương trình đa dạng của cả hai phía, phản ánh toàn diện và sâu sắc mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia.../.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực