Giới thiệu văn hóa truyền thống và tiềm năng hợp tác của tỉnh Thái Nguyên với bạn bè quốc tế

Chủ nhật, 11/03/2018 11:00
(ĐCSVN) – Ngày 10/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình Du xuân hữu nghị năm 2018 tại tỉnh Thái Nguyên, nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác trên mọi lĩnh vực với các nước trên thế giới.

Tham dự Chương trình có: Phó Chủ tịch phụ trách kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên và một số sở, ban, ngành tỉnh Thái Nguyên và gần 300 đại biểu là các vị Đại sứ, Đại biện, cán bộ Đại sứ quán các nước tại Việt Nam; đại diện các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Tại Thái Nguyên, các đại biểu đến thăm Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, một trong 7 bảo tàng quốc gia Việt Nam, nơi lưu giữ bản sắc cộng đồng các dân tộc Việt Nam, và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Bảo tàng.

Các đại biểu cũng tham quan Không gian Văn hóa Trà và Làng trà Sinh thái xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên để tìm hiểu quy trình sản xuất đặc sản trà Tân Cương và trải nghiệm văn hóa uống trà độc đáo trong khuôn viên Không gian Văn hóa trà.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình giao lưu, giới thiệu về những tiềm năng hợp tác của tỉnh về kinh tế, thương mại, du lịch...

Dưới đây là một số hình ảnh của Chương trình Du xuân hữu nghị năm 2018:

Mở đầu chương trình Du xuân, các đại biểu đã đến thăm Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. 

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Palestine tại Việt Nam Saadi Salama và các cộng sự thăm các khu trưng bày tại Bảo tàng.
Các đại biểu tham dự chương trình Giao lưu hữu nghị quốc tế, với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do các nghệ sĩ tỉnh Thái Nguyên biểu diễn.
Tại chương trình Giao lưu hữu nghị, đại diện lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và tỉnh Thái Nguyên đã trao tặng quà cho các Đại sứ và đại diện các cơ quan ngoại giao taị Việt Nam.


Đại sứ Palestine Saadi Salama trao tặng quà kỷ niệm cho lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên.

Các đại biểu cùng trải nghiệm văn hóa uống trà.
Các đại biểu đi thăm và chụp ảnh kỷ niệm tại đồi chè ở xã Tân Cương.
Tìm hiểu các quy trình sản xuất trà đặc sản tại Tân Cương...
... và trao đổi, tìm hiểu về các sản phẩm trà đặc sản của Tân Cương, với mong muốn đưa sản phẩm này đến với các thị trường nước ngoài.
Chương trình Du xuân kết thúc tốt đẹp, các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại khu Không gian Văn hóa Trà Tân Cương.
Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực