Góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Mỹ

Thứ tư, 14/03/2018 21:27
(ĐCSVN) – Ngày 14/3, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Việt – Mỹ thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Bùi Thế Giang đã tiếp Đoàn Quỹ Hòa giải và Phát triển Mỹ do ông John Francis McAuliff Giám đốc Quỹ làm Trưởng đoàn nhân dịp sang thăm Việt Nam từ 4 đến 25/3/2018.
Phó Chủ tịch Hội Việt - Mỹ Bùi Thế Giang chụp ảnh kỷ niệm với Đoàn Quỹ Hòa giải và Phát triển Mỹ (Ảnh: KL)

Tại buổi tiếp, hoan nghênh Đoàn Quỹ Hòa giải và Phát triển Mỹ đến thăm Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Việt – Mỹ Bùi Thế Giang hy vọng, chuyến thăm Việt Nam lần này sẽ giúp các thành viên trong Đoàn hiểu thêm về tình hình đất nước, con người, lịch sử văn hóa, phong tục tập quán và đời sống của nhân dân Việt Nam.

Phó Chủ tịch Hội Việt – Mỹ Bùi Thế Giang thông báo với Đoàn một số thông tin về sự phát triển và hội nhập của Việt Nam; mối quan hệ hợp tác Việt – Mỹ hiện nay; đồng thời thông tin cho Đoàn về những khó khăn, thách thức trong vấn đề giải quyết hậu quả chiến tranh Việt Nam, trong đó có vấn đề chất độc da cam/dioxin, rà phá bom mìn.

Phó Chủ tịch Hội Việt – Mỹ Bùi Thế Giang cho biết, Chính phủ Việt Nam cùng sự chung tay của các tổ chức quốc tế đã rất nỗ lực trong hỗ trợ giải quyết hậu quả chiến tranh. Việc giải quyết tốt các vấn đề này sẽ góp phần củng cố, xây dựng lòng tin, tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Mỹ trong thời gian tới.

Thay mặt các thành viên Đoàn Quỹ Hòa giải và Phát triển Mỹ, ông John Francis McAuliff – Giám đốc Quỹ cảm ơn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Việt – Mỹ đã tạo điều kiện cho Đoàn được thăm, tìm hiểu đất nước, con người Việt Nam.

Ông John Francis McAuliff cho biết, chuyến thăm Việt Nam lần này là cơ hội để các thành viên trong Đoàn cập nhật tình hình đất nước Việt Nam hiện nay nhằm hiểu rõ hơn về đất nước tươi đẹp, lịch sử phát triển quan hệ Việt Nam – Mỹ.

Tại buổi tiếp, hai bên cũng trao đổi nhiều vấn đề về giải quyết hậu quả chiến tranh, chương trình tìm kiếm quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh Việt Nam, chính sách đối ngoại nhân dân của Việt Nam hiện nay…/.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực