Góp phần vào sự phát triển chung giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Thứ tư, 17/01/2018 08:51
(ĐCSVN) - Chiều 16/1, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã tiếp bà Lee Mi Kyung, Chủ tịch Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Hình ảnh tại buổi tiếp. (Ảnh: HH)

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Bình chúc mừng bà Lee Mi Kyung được bổ nhiệm trên cương vị là Chủ tịch Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc đồng thời chúc bà Lee Mi Kyung có chuyến công tác thành công tại Việt Nam, góp phần tích cực vào việc phát triển quan hệ “Đối tác hợp tác chiến lược” Việt Nam và Hàn Quốc. 

Đồng chí Nguyễn Văn Bình cho rằng, qua hơn 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang trên đà phát triển ngày càng thực chất, quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước không ngừng được củng cố. Dù mới trải qua hơn một phần tư thế kỷ, nhưng mối quan hệ hợp tác giữa hai nước đã phát triển không ngừng, vững chắc, thực chất và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh, Hàn Quốc là một trong những đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam, là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất với hơn 50 tỷ USD, đối tác thương mại thứ 4. Từ khi Hiệp định FTA Việt Nam - Hàn Quốc có hiệu lực từ ngày 20/12/2015 đã tạo động lực mới góp phần thực hiện mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên mức 100 tỷ USD vào năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình cũng đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả của Chính phủ Hàn Quốc nói chung và Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc nói riêng trong việc góp phần vào sự phát triển chung của quan hệ Việt - Hàn. Đồng chí đề nghị Chính phủ Hàn Quốc, trong đó có Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc tiếp tục mở rộng hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực, nhất là triển khai hiệu quả các dự án đào tạo nghề, nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ Việt Nam, nhằm hỗ trợ Việt Nam phát triển bền vững, thực hiện các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 đã đề ra, đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm phát triển của Hàn Quốc về các chính sách phát triển thị trường tài chính và vốn, phát triển công nghiệp, chính sách thuế và tài khoá, chính sách phát triển đặc khu kinh tế… từ đó đề xuất chính sách phù hợp với Việt Nam.

Đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương cũng đề nghị KOICA có các chương trình trao đổi chuyên gia, ví dụ như chuyên gia về quản lý ngân sách nhà nước, về vấn đề nâng cao hiệu quả đầu tư công và vấn đề phát triển năng lượng bền vững.

Bày tỏ vui mừng được đến thăm Việt Nam và làm việc với Ban Kinh tế Trung ương bà Lee Mi Kyung, Chủ tịch Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc nhấn mạnh Chính phủ Hàn Quốc nói chung và KOICA nói riêng luôn dành sự quan tâm và ưu tiên cho quan hệ hợp tác với Việt Nam; đánh giá Việt Nam là một trong những nước đã sử dụng hiệu quả nguồn vốn ODA do Hàn Quốc cung cấp trong những năm qua.

Chủ tịch Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc cũng khẳng định, Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc sẽ tiếp tục dành sự hỗ trợ đối với Việt Nam trong thời gian tới nhằm góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước Hàn Quốc - Việt Nam./.

Hiền Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực