Hà Nội sẵn sàng cùng EU trao đổi, tìm kiếm định hướng hợp tác

Thứ tư, 23/09/2020 18:50
(ĐCSVN) - Đánh giá cao những nội dung hợp tác mà Đại sứ - Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu Pier Giorgio Aliberti đề xuất, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ mong muốn, với cương vị của mình, Đại sứ tiếp tục là cầu nối để thúc đẩy các hoạt động đầu tư, thương mại, du lịch giữa Liên minh châu Âu và các nước thành viên với Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng.
leftcenterrightdel
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ - Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam

Chiều 23/9, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tiếp Đại sứ - Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam, ông Pier Giorgio Aliberti.

Tại buổi tiếp, Đại sứ - Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu Pier Giorgio Aliberti cho biết: Trong hơn 10 năm trở lại đây, EU rất quan tâm, mở rộng định hướng đến châu Á, trong đó, Việt Nam là một đối tác quan trọng. Điều này được thể hiện thông qua các hiệp định song phương được ký kết, mới đây nhất là hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (EVFTA).

Theo Đại sứ - Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu, EVFTA là nền tảng, chất xúc tác để thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu; mở ra cơ hội tăng cường thương mại, đầu tư, thu hút FDI từ châu Âu vào Việt Nam; đồng thời, thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước đổi mới, tiếp cận công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực sản xuất và bảo vệ môi trường.

Đại sứ - Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu Pier Giorgio Aliberti cũng bày tỏ vui mừng trước những kết quả hợp tác với Hà Nội trong những năm qua. Đồng thời cho biết, EU có nhiều kinh nghiệm có thể chia sẻ, cùng hợp tác với Hà Nội, nhất là phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng nguồn nước...

Đại sứ - Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu Pier Giorgio Aliberti chúc mừng những kết quả mà Hà Nội đạt được trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng như kết quả phát triển của Thành phố trong 5 năm qua. Đại sứ cho rằng, Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung đang đứng trước cơ hội thu hút làn sóng chuyển dịch đầu tư, chính vì thế, Thành phố cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo sự thông thoáng, minh bạch. Đại sứ - Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu Pier Giorgio Aliberti khẳng định sẽ duy trì trao đổi, đối thoại, là cầu nối để thực hiện tốt những nội dung hai bên cùng quan tâm…

leftcenterrightdel
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp. (Ảnh: NK) 

Đánh giá cao những nội dung hợp tác mà Đại sứ - Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu Pier Giorgio Aliberti đề xuất, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho rằng, đây cũng là những mục tiêu mà Hà Nội đang hướng đến, đó là xây dựng thành phố xanh, văn minh, hiện đại và đặt yếu tố phát triển bền vững lên hàng đầu.

Bí thư Thành ủy Hà Nội mong muốn, với cương vị của mình, Đại sứ - Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu Pier Giorgio Aliberti tiếp tục là cầu nối để thúc đẩy các hoạt động đầu tư, thương mại, du lịch giữa Liên minh châu Âu và các nước thành viên với Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng. Hà Nội sẵn sàng cùng EU trao đổi, tìm kiếm định hướng hợp tác trong những lĩnh vực tiềm năng./.

Nam Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực