Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi doanh nghiệp Nhật Bản hồi phục kinh tế sau dịch

Thứ ba, 09/06/2020 19:44
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Nhật Bản, sớm khôi phục hoạt động kinh doanh - sản xuất; đẩy mạnh thực hiện các chương trình xúc tiến đầu tư thương mại, xuất khẩu hàng hóa, du lịch cũng như triển khai các hoạt động giao lưu văn hóa... kinh tế sau dịch.
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio
Ảnh: Ngọc Lâm 

Chiều 9/6, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio tới chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung gửi lời chúc mừng ngài tân Đại sứ và bày tỏ kỳ vọng ông Takio sẽ tiếp tục thành quả của các Đại sứ nhiệm kỳ trước, trong nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản nói chung và Hà Nội - Nhật Bản nói riêng, ngày càng phát triển.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định, cùng với những bước tiến không ngừng của mối quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng, các nhà đầu tư Nhật Bản đã tăng cường đầu tư vào Hà Nội và trở thành nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) lớn nhất, góp phần đáng kể vào công cuộc phát triển của Thủ đô. Nhật Bản trong nhiều năm qua đã giành sự giúp đỡ cho Việt Nam và Hà Nội về các nguồn viện trợ không hoàn lại, cũng như vay vốn ODA ưu đãi để thực hiện mục tiêu xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định, Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó có các doanh nghiệp của Nhật Bản, sớm khôi phục hoạt động kinh doanh - sản xuất; đẩy mạnh thực hiện các chương trình xúc tiến đầu tư thương mại, xuất khẩu hàng hóa, du lịch; tăng tốc độ triển khai các nội dung, chương trình hợp tác đã được chính phủ hai nước cam kết cũng như triển khai các hoạt động giao lưu văn hóa...

Liên quan đến dự án đường sắt đô thị số 2, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết hiện Hà Nội đang tích cực giải trình với Quốc hội để sớm thúc đẩy triển khai dự án theo đúng tiến độ.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chia sẻ mong muốn các đường bay quốc tế sẽ sớm được nối lại, giúp phục hồi các hoạt động hợp tác giao thương, du lịch… giữa Hà Nội với các địa phương của Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Yamada Takio nhấn mạnh mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đang trong giai đoạn tốt đẹp nhất từ trước tới nay. Đại sứ Yamada Takio khẳng định “Trong bối cảnh đó, mối quan hệ giữa Nhật Bản - Hà Nội là rất đặc biệt”.

Đánh giá cao thành quả của Hà Nội trong việc kiểm soát dịch COVID-19,  Đại sứ Yamada Takio khẳng định các nhà đầu tư Nhật Bản rất quan tâm đến Hà Nội, nhất là khi thế giới đang có xu hướng đa dạng hoá chuỗi cung ứng. Đại sứ bày tỏ, chính phủ Nhật Bản sẵn sàng hợp tác với Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng để thực hiện các mục tiêu khôi phục kinh tế sau dịch.

Đại sứ Yamada Takio chia sẻ, Nhật Bản sẽ nới lỏng chính sách phòng dịch, tạo điều kiện cho các chuyên gia và công dân của mình trở lại Việt Nam trong thời gian tới, Đại sứ Yamada Takio đề nghị thành phố Hà Nội có những hỗ trợ phù hợp, tạo điều kiện cho người dân và chuyên gia Nhật Bản sớm quay trở lại để phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trân trọng mời Đại sứ Yamada Takio dự hội nghị "Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển" diễn ra vào ngày 27-6. Đại sứ Yamada Takio đã vui vẻ nhận lời.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực