Hỗ trợ Lào 300 triệu đồng khắc phục sự cố vỡ đập thuỷ điện

Thứ sáu, 27/07/2018 23:01
(ĐCSVN) - Đây là món quà của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) gửi đến Chính phủ, nhân dân Lào chịu ảnh hưởng bởi sự cố vỡ đập thủy điện vừa qua.

Chiều 27/7, tại Đại sứ quán Lào tại Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng số tiền 300 triệu đồng, do cán bộ công nhân viên Bộ NN&PTNT quyên góp nhằm chia sẻ với Chính phủ, nhân dân Lào trong công tác khắc phục hậu quả do sự cố vỡ đập tại khu vực hồ Thuỷ điện Xe-pian Xe-Namnoy vào tối ngày 23/7/2018.


Đại diện Bộ NN&PTNT trao món quà 300 triệu đồng cho Đại sứ quán Lào tại Việt Nam nhằm ủng hộ người dân Lào chịu ảnh hưởng bởi sự cố vỡ đập thủy điện vừa qua (Ảnh: NH)

Món quà là sự chia sẻ, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam nói chung và cán bộ công nhân viên ngành nông nghiệp Việt Nam nói riêng gửi đến Chính phủ, nhân dân Lào. Đồng thời, Bộ NN&PTNT cũng khẳng định sẵn sàng các phương án hỗ trợ nước bạn Lào xử lý sự cố vỡ đập cũng như cử các cán bộ của Tổng cục Phòng chống thiên tai đã được đào tạo về đánh giá nhanh và ứng phó khẩn cấp của ASEAN (ASEAN-ERAT) tham gia lực lượng hỗ trợ khi có yêu cầu.

Tại buổi lễ, đại diện của Bộ NN&PTNT đã trao 300 triệu đồng tới Đại sứ quán Lào tại Việt Nam gửi đến Chính phủ, nhân dân Lào vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai. Đồng thời, Công ty cổ phần Nano Phạm Gia phối hợp với Bộ NN&PTNT cung cấp “Giải pháp Nước sạch uống trực tiếp và Phòng tránh dịch bệnh” cho người dân Lào trong vùng bị ảnh hưởng lũ lụt, dự kiến đợt 1 trao tặng thiết bị lọc nước Lifestraw (cụ thể Lifestraw Family 1.0: 30 bộ; Lifestraw Home: 5 bộ; Lifestraw Community: 1 Bộ) và 100 chiếc màn đôi.

Được biết, Việt Nam đã chia sẻ và có nhiều hỗ trợ thiết thực cho Chính phủ và nhân dân Lào vùng bị ảnh hưởng. Trong đó, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và các đơn vị trên địa bàn đã khẩn trương triển khai lực lượng phương tiện hỗ trợ giúp đỡ bạn ứng phó và khắc phục hậu quả sự cố, gồm: 140 cán bộ chiến sỹ; 5 y, bác sỹ cùng trang bị thuốc đủ cứu chữa cho 500 người đến địa điểm ngập lụt để phối hợp với bạn tổ chức cứu chữa người bị nạn. Về phương tiện gồm 9 ôtô, tiền hỗ trợ 260 triệu VNĐ và 10 triệu Kíp Lào.

Chiều ngày 26/7, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã thay mặt Chính phủ Việt Nam trao cho Đại sứ quán Lào tại Việt Nam số tiền là 200.000 USD để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại Lào./.

 

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực