Hoạt động kỷ niệm Ngày sinh nhà thơ Puskin tại Hà Nội

Thứ ba, 06/06/2017 21:54
(ĐCSVN) – Nhân kỷ niệm Ngày sinh nhà thơ vĩ đại của Nga Alexandr Sergeevich Pushkin, tối 6/6, tại Hà Nội, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tổ chức chương trình Dạ hội Puskin. Chương trình này nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ tiếng Nga tại Việt Nam diễn ra từ ngày 5-9/6/2017.

Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga trao giải cho các thí sinh đạt giải Cuộc thi “Chuyện cổ tích của Alexandr Sergeevich Pushkin”

Tham dự chương trình có: Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội Natalia Valerievna Shafinskaia, đại diện Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga, các nhà Nga ngữ học Việt Nam, các giảng viên tiếng Nga, học sinh sinh viên và các cựu sinh viên đã tốt nghiệp tại Liên Xô và Nga…

Phát biểu khai mạc chương trình, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội Natalia Valerievna Shafinskaia cho biết, ngày 6/6/2011, Tổng thống Nga Vladimir Vladimirovich Putin ký kết sắc lệnh “Thành lập Ngày tiếng Nga vào ngày sinh của nhà thơ vĩ đại của Nga Alexandr Sergeevich Pushkin (ngày 6/6 hàng năm). Theo đó, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động với nhiều nội dung đa dạng, phong phú nhân dịp kỷ niệm ý nghĩa này.

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình Dạ hội Puskin, bà Natalia Valerievna Shafinskaia nhấn mạnh, chương trình được tổ chức đúng dịp sinh nhật của nhà thơ vĩ đại của Nga Alexandr Sergeevich Pushkin – người đã tạo ra sự đa dạng về phong cách nghệ thuật của ngôn ngữ văn học Nga. Trong khuôn khổ chương trình Dạ hội Puskin diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh Nga và Việt Nam biểu diễn. Ngoài ra, các đại biểu còn có dịp tham quan lãm tranh với chủ đề “Hình ảnh Alexandr Sergeevich Pushkin qua thế giới sách minh họa”… Qua đó, người xem có cơ hội làm quen với văn hóa Nga, tìm hiểu sâu hơn về thế giới văn học cổ điển và hiện đại Nga; đồng thời góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước Nga và Việt Nam.

Nhân dịp này, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga cũng đã trao thưởng cho các thí sinh đạt giải của Cuộc thi “Chuyện cổ tích của Alexandr Sergeevich Pushkin”./.

Tin, ảnh: Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực