Hội thảo “Những điều bé nhỏ ý nghĩa”

Thứ sáu, 02/12/2016 15:11
(ĐCSVN) – Ngày 2/12, hội thảo “Những điều bé nhỏ ý nghĩa” do chương trình Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) tổ chức đã diễn tại Hà Nội. Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius đã tham dự và có bài phát biểu trước hội thảo.

Đại sứ Ted Osius chụp ảnh cùng các bạn trẻ Việt Nam tham gia hội thảo
 "Những điều bé nhỏ ý nghĩa"sáng 2/12 tại Hà Nội (Ảnh: Kiều Giang)

Hội thảo là cơ hội để các thành viên YSEALI thảo luận về hoạt động tình nguyện và sức mạnh của giới trẻ trong việc đem lại những thay đổi tích cực.

Hội thảo là một trong nhiều hoạt động cộng đồng mà 16 đội YSEALI ở 9 tỉnh, thành trong cả nước sẽ thực hiện trong ngày 3/12 với phương châm “không bao giờ quá trẻ để lãnh đạo”. Đây sẽ là hoạt động YSEALI  lớn nhất từng được tổ chức tại Việt Nam và thu hút 1000 người tham gia.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Ted Osius cho biết: “Các thành viên YSEALI Việt Nam nằm trong số những người tích cực và năng động nhất khu vực Đông Nam Á. Với hơn 20.000 thành viên trên khắp cả nước, họ cũng dẫn đầu về số lượng thành viên trong khu vực. Chúng tôi tự hào ủng hộ các thủ lĩnh trẻ và những công việc tuyệt vời của họ, không chỉ ở Việt Nam mà trong toàn khu vực”.

"Những người trẻ như các bạn là tác nhân của những hành động nhỏ mà có thể đưa những thay đổi lớn về phía trước. Hãy luôn kết nối, sử dụng mạng lưới  YSEALI đầy sức mạnh và chia sẻ nhiệt huyết của mình với bạn bè, người thân và đồng nghiệp để làm cho thế giới tốt hơn. Càng có nhiều người có tâm huyết như các bạn thì các hành động nhỏ lại càng dễ dẫn đến những thay đổi to lớn và tích cực”, Đại sứ Ted Osius khẳng định.

Các hoạt động YSEALI này tại Việt Nam là một phần của chiến dịch rộng lớn mang tên YSEALI  YOUnified được tổ chức tại 10 nước ASEAN để kỷ niệm năm hoạt động thứ ba của YSEALI. 103 đội bao gồm các thành viên YSEALI sẽ tổ chức hoạt động cộng đồng do thanh niên lãnh đạo tại các nước ASEAN nhằm khuyến khích giới trẻ trở thành những công dân tích cực hơn và thể hiện sức mạnh của tuổi trẻ trong việc tìm giải pháp cho những vấn đề cấp bách của địa phương, quốc gia và khu vực.

Được công bố năm 2013, Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) là chương trình nổi bật của Chính phủ Hoa Kỳ nhằm tăng cường sự kết nối giữa các thủ lĩnh trẻ xuất sắc trong khu vực Đông Nam Á; phát triển các kỹ năng của họ như tinh thần tích cực của công dân, kinh tế, và kết nối giữa các nhà lãnh đạo phi chính phủ trong khu vực; khuyến khích họ hợp tác giải quyết các thử thách xuyên biên giới trong khu vực.

YSEALI bao gồm các nước thành viên của khu vực ASEAN (Brunei, Myanmar, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippine, Singapore, Thái Lan và Việt Nam) và rộng mở cho các bạn trẻ thuộc lứa tuổi từ 18 - 35.

Để giải quyết các vấn đề đáng quan tâm trong giới trẻ của khu vực ASEAN, chương trình YSEALI tập trung vào 4 chủ điểm: phát triển kinh tế và khởi nghiệp; bảo vệ môi trường; giáo dục; và công dân tích cực./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực