Khai mạc triển lãm ảnh "Sắc màu hòa nhập"

Thứ năm, 13/04/2017 22:54
(ĐCSVN) – Nhằm mang đến một cái nhìn chân thực và đa dạng về cuộc sống của người khuyết tật, về ý chí và khát vọng hòa nhập, tối 13/4, tại Hà Nội, Đại sứ quán Phần Lan phối hợp với Trung tâm hành động vì sự phát triển hòa nhập (IDEA) đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh "Sắc màu hòa nhập".

Triển lãm "Sắc màu hòa nhập" là một trong những hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 100 năm Quốc khánh Phần Lan tại Việt Nam

Triển lãm nằm trong chuỗi hoạt động được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2017 nhân kỷ niệm 100 năm Quốc khánh Phần Lan với chủ đề “Cùng nhau”. Chuỗi sự kiện “100 năm Phần Lan” nhấn mạnh niềm tin của Phần Lan vào sự bình đẳng, dân chủ và quan tâm lẫn nhau.

Ngoài ra, triển lãm cũng là một hoạt động trong khuôn khổ dự án "Thúc đẩy sự hòa nhập của người khuyết tật Việt Nam", do Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tài trợ từ năm 2015 thông qua quỹ Hợp tác địa phương. Các hoạt động của dự án tập trung chủ yếu ở tỉnh Thái Nguyên nhằm nâng cao năng lực của các bên liên quan về vấn đề hòa nhập cũng như nâng cao nhận thức của người dân về luật và chính sách hiện hành liên quan đến người khuyết tật, cải thiện khả năng vận động và tiếp cận của người khuyết tật.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam Ilkka-Pekka Similä cho biết: “Những nguyên tắc trong chính sách của Phần Lan liên quan đến người khuyết tật bao gồm: bảo đảm quyền bình đẳng, quyền được tham gia và đảm bảo cung cấp các dịch vụ và sự trợ giúp cần thiết. Cũng tương tự như vậy, chính sách hợp tác phát triển của Phần Lan được bắt đầu từ nguyên tắc là bảo đảm tất cả mọi người trên thế giới này đều có quyền có được một cuộc sống tốt đẹp, đó là: có được một môi trường trong lành, nền giáo dục tốt, bảo đảm an toàn an ninh, y tế, sinh kế và cơ hội để tạo sự thay đổi”.

Theo Đại sứ Ilkka-Pekka Similä, một trong những ưu tiên trong chính sách hợp tác phát triển của Phần Lan là phát triển hòa nhập và thúc đẩy môi trường cho phép cả phụ nữ, đàn ông, trẻ em trai, trẻ em gái bị khuyết tật được hòa nhập một cách toàn diện với xã hội...

Mở cửa tự do từ ngày 13 đến 23/4 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội), triển lãm ảnh “Sắc màu hòa nhập” trưng bày 150 bức ảnh của 30 tác giả là người khuyết tật được lựa chọn trong hơn 1.500 bức ảnh mà họ chụp, mang đến cho người xem cái nhìn chân thực, đa dạng về cuộc sống của người khuyết tật, về ý chí và khát vọng vươn lên hòa nhập với xã hội./.

Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực