Khai mạc Tuần lễ tiếng Nga tại Việt Nam

Thứ hai, 05/06/2017 19:10
(ĐCSVN) – Nhân dịp kỷ niệm Ngày tiếng Nga quốc tế và Ngày sinh của nhà thơ vĩ đại của Nga Alexandr Sergeevich Pushkin (ngày 6/6 hàng năm), ngày 5/6, tại Hà Nội, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ tiếng Nga diễn ra từ ngày 5 - 9/6 tại Việt Nam.

Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vasilievich phát biểu tại Lễ khai mạc (Ảnh: KL)

Tham dự có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vasilievich, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội Natalia Valerievna Shafinskaia cùng các nhà Nga ngữ học Việt Nam, các giảng viên tiếng Nga, học sinh sinh viên và các cựu sinh viên đã tốt nghiệp tại Liên Xô và Nga…

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vasilievich nhấn mạnh, đối với nhiều thế hệ người Việt Nam, tiếng Nga không chỉ là biểu tượng chiến đấu cho độc lập và tự do trong quá khứ mà còn là công cụ phát triển trong tương lai.

Bày tỏ cảm ơn tới các nhà Nga ngữ học Việt Nam, các phiên dịch và giảng viên tiếng Nga, Đại sứ Konstantin Vasilievich cho rằng, nhờ sự cố gắng cần mẫn của họ, những người Việt Nam không biết tiếng Nga được làm quen với văn hóa Nga và có thể tìm hiểu sâu hơn về thế giới văn học cổ điển và hiện đại Nga; đồng thời góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước Nga và Việt Nam.

Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội Natalia Valerievna Shafinskaia cho biết, ngày 6/6/2011, Tổng thống Nga Vladimir Vladimirovich Putin ký kết sắc lệnh “Thành lập Ngày tiếng Nga vào ngày sinh của nhà thơ vĩ đại của Nga Alexandr Sergeevich Pushkin (ngày 6/6 hàng năm). Nhà thơ Alexandr Sergeevich Pushkin đã tạo ra sự đa dạng về phong cách nghệ thuật của ngôn ngữ văn học Nga. Sáng tác của ông đã mở đường cho Gogol, Turgenev, Tolstoy và Chekhov… Văn hóa Nga đã trở thành một trong những tiếng nói hàng đầu và tiếng Nga trở thành ngôn ngữ văn học, văn hóa và văn minh có tầm quan trọng trên thế giới.

Trong khuôn khổ Tuần lễ tiếng Nga tại Việt Nam sẽ có các hoạt động như: Triển lãm “Alexandr Sergeevich Pushkin qua ảnh” và chương trình “Dạ hội Pushkin”, tổ chức trao giải cuộc thi “ Chuyện cổ tích Alexandr Sergeevich Pushkin”, Hội thảo giới thiệu và trưng bày các ấn phẩm “Tiếng Nga – Các khóa học”. Ngoài ra, các nhà Nga ngữ học Việt Nam sẽ được làm quen với tài liệu mới về phương pháp giảng dạy tiếng Nga, về đất nước, văn hóa mới được xuất bản.


Đông đảo các nhà Nga ngữ Việt Nam và giáo viên tiếng Nga tham dự Lễ khai mạc Tuần lễ tiếng Nga tại Việt Nam
 (Ảnh: KL)

Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội Natalia Valerievna Shafinskaia bày tỏ tin tưởng, các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ tiếng Nga tại Việt Nam đặc biệt là các hoạt động khoa học giới thiệu về phương pháp giảng dạy; các nhà Nga ngữ học Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho việc áp dụng các tiêu chuẩn hiện đại của Nga trong giảng dạy tiếng Nga tại nước ngoài vào việc giảng dạy tiếng Nga tại Việt Nam…/.

 

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực