Khánh thành trường học nổi cho con em Việt kiều trên Biển Hồ tại Campuchia

Thứ sáu, 16/03/2018 23:16

Ngày 16/3, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Battambang (Bắt-đom-boong), miền Tây Bắc Campuchia cùng Hội Người Campuchia gốc Việt Nam tỉnh Pursat (Pô-sắt) tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng trường học trên bè nổi cho con em Việt kiều, hiện đang sinh sống trên Biển Hồ thuộc địa phận huyện Kan Dieng (Kon Điêng), tỉnh Pursat. 

Lễ khánh thành trường học nổi.
Ảnh: Minh Hưng, Chanh Đa/TTXVN tại Campuchia.

Trường học nổi được làm bằng gỗ, gồm hai phòng học với sức chứa khoảng 100 em học sinh. Trường được trang bị đầy đủ bàn, ghế và các phương tiện khác giúp con em Việt kiều có thể học tập và sinh hoạt. Đây là công trình được xây dựng bằng kinh phí tài trợ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài thuộc Bộ Ngoại giao. 

Phát biểu tại lễ tiếp nhận bàn giao trường học, Chủ tịch Hội Người Campuchia gốc Việt tỉnh Pursat Lê Hoàng phấn khởi cho biết, trước đây, khu vực này chưa có trường học nên con em Việt kiều chưa thể đến lớp. Được sự quan tâm, giúp đỡ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, con em Việt kiều tại đây hiện đã có nơi học hành ổn định, cha mẹ có thể yên tâm phần nào. Chủ tịch Hội Người Campuchia gốc Việt tỉnh Pursat cho biết thêm, với trường học nổi này, cộng đồng bà con Việt kiều tại đây có thể tận dụng để tổ chức các hoạt động sinh hoạt cộng đồng. 

Cùng với lễ khánh thành, một doanh nghiệp của Việt Nam cũng đã trao tặng 4 tấn gạo cho các hộ gia đình Việt kiều và gia đình người Campuchia có hoàn cảnh khó khăn. Các cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang cũng đã đóng góp và trao tặng một số trang thiết bị giúp sư thầy Thích Thiện Nhẫn khám, chữa bệnh cho người dân nghèo tại chùa Long Hải, một ngôi chùa của cộng đồng Việt kiều bên bờ Biển Hồ./. 


PV/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực