Kỷ niệm 26 năm Quốc khánh Ucraina và 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Ucraina

Thứ bảy, 19/08/2017 17:38
(ĐCSVN) – Nhân dịp kỷ niệm 26 năm Quốc khánh Ucraina (24/8/1991 – 24/8/2017) và 25 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Ucraina (23/1/1992 – 23/1/2017), ngày 19/8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam – Ucraina tổ chức Giao lưu hữu nghị và Liên hoan văn nghệ Việt Nam – Ucraina.
Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ucraina Đặng Văn Chiến
phát biểu tại chương trình giao lưu (Ảnh: KL)

Phát biểu tại chương trình giao lưu, bày tỏ vui mừng và chúc mừng những thành quả mà nhân dân Ucraina đã đạt được trong 26 năm qua, kể từ ngày tuyên bố độc lập (24/8/1991), Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ucraina Đặng Văn Chiến cho biết, trong 26 năm qua, Chính phủ và nhân dân Ucraina đã đạt được những thành tựu lớn về kinh tế, chính trị và xã hội. 

Về quan hệ giữa Việt Nam và Ucraina, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ucraina Đặng Văn Chiến nhấn mạnh, chính phủ Ucraina hiện nay triển khai hướng đối ngoại châu Á - Thái Bình Dương, coi trọng hợp tác về kinh tế - thương mại với các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Trải qua nhiều biến động lịch sử, Việt Nam và Ucraina luôn là bạn bè truyền thống, là đối tác tin cậy của nhau. Trong thời gian ở trong Liên bang Xô Viết, Nhà nước và nhân dân Ucraina đã giúp đỡ, nuôi dưỡng và đào tạo cho Việt Nam hàng ngàn cán bộ khoa học kỹ thuật. Nhiều người trong số họ đã có nhiều đóng góp tích cực cho việc xây dựng và khôi phục lại đất nước Việt Nam bị tàn phá do chiến tranh. Ngay sau khi Ucraina tuyên bố độc lập, hai nước đã thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức vào ngày 23/01/1992 và thường xuyên tiến hành các hoạt động trao đổi đoàn, trong đó có những đoàn cấp cao nhất...  

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ucraina tại Việt Nam Oleksiy Shovkoplias phát biểu cảm ơn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam – Ucraina đã tổ chức chương trình giao lưu hữu nghị ý nghĩa chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn của hai dân tộc Ucraina và Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của mối quan hệ hữu nghị giữa Ucraina và Việt Nam trong suốt 25 năm qua, kể từ ngày hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao; đồng thời đánh giá cao những hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Ucraina đã và đang triển khai, Đại sứ Oleksiy Shovkoplias cho biết, Đại sứ quán Ucraina tại Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ các hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Ucraina nhằm góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa nhân dân hai nước.

Tại chương trình giao lưu văn nghệ, các hội viên của Hội hữu nghị Việt Nam – Ucraina và các thế hệ bà con Việt kiều tại Ucraina đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi đất nước, con người Việt Nam; các tiết mục ca múa truyền thống của nhân dân Ucraina./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực