Kỷ niệm 59 năm Quốc khánh Cuba

Thứ tư, 10/01/2018 09:15
Ngày 9/1, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 59 năm Quốc khánh Cộng hòa Cuba (1/1/1959 – 1/1/2018), đồng thời tổng kết trao giải Cuộc thi sáng tác tranh cổ động “Tưởng niệm 50 năm ngày mất của đồng chí Che Guevara”.

Chúc mừng ngày kỷ niệm trọng đại của nhân dân Cuba, bà Trương Thị Hiền, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định, trong lịch sử thế giới đương đại, hiếm có mối quan hệ nào đặc biệt như quan hệ Việt Nam – Cuba. Hơn nửa thế kỷ trôi qua, mối quan hệ thủy chung gắn bó giữa hai người anh em, một ở Tây bán cầu, một ở Đông bán cầu vẫn ngày một bền chặt, sâu sắc và nồng ấm hơn. 

Theo bà Trương Thị Hiền, quan hệ hợp tác giữa hai nước đang được mở rộng trên nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, công nghiệp, dầu khí, xây dựng, văn hóa, giáo dục, khoa học – kỹ thuật… Thời gian qua, Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa, thu hút đông đảo sinh viên, học sinh và nhân dân thành phố tham gia. Những hoạt động này đã góp phần vun đắp tình hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai nước. 

Phát biểu tại buổi họp mặt, Tổng Lãnh sự Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh Indira Lopez Arguelles cho biết: Ngày 1/1/1959 là một ngày đặc biệt, đánh dấu cuộc đấu tranh cách mạng của Cuba chiến thắng và thành công, nhờ vào sự hy sinh của hàng trăm thanh thiếu niên và sự lãnh đạo của Tổng Tư lệnh Fidel Castro. Cuộc cách mạng này vẫn tồn tại bất chấp những khó khăn, thử thách. 

 Theo bà Indira Lopez Arguelles, sau ngày cách mạng thành công, Cuba và Việt Nam đã nhanh chóng thiết lập quan hệ thân thiết “vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng máu của mình”. Mối quan hệ đó ngày càng bền chặt và cụ thể hóa bằng các hợp tác về giáo dục, y tế. Trong những năm gần đây, Cuba thực hiện chính sách cập nhật mô hình kinh tế để phát triển và Cuba đã có được những kinh nghiệm, kiến thức từ người anh em Việt Nam. 

Nhân dịp này, Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba Thành phố Hồ Chí Minh đã tổng kết trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động “Tưởng niệm 50 năm ngày mất của đồng chí Che Guevara”. Cuộc thi thu hút sự quan tâm và tham dự của đông đảo các em thiếu nhi, học sinh, sinh viên với 34 tác phẩm của sinh viên, 355 tác phẩm của thiếu nhi, học sinh. Kết quả, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao giải cho 34 tác phẩm, trong đó có 3 giải nhất./. 

Tiến Lực/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực