Kỷ niệm lần thứ 77 ngày sinh Nhật Hoàng

Thứ sáu, 10/12/2010 23:02

Tối 10/12, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, Ngài Yasuaki Janizaki đã tổ chức chiêu đãi nhân kỷ niệm lần thứ 77 ngày sinh Nhật Hoàng.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Võ Hồng Phúc; đại diện Đoàn Ngoại giao; quan chức cấp cao nhiều Bộ, ngành Việt Nam đã đến dự và chúc mừng ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước và nhân dân Nhật Bản.

Diễn văn của Đại sứ Yasuaki Janizaki và Bộ trưởng Võ Hồng Phúc tại tiệc chiêu đãi mừng ngày sinh Nhật Hoàng, đều bày tỏ sự vui mừng trước quan hệ hợp tác Việt Nam- Nhật Bản mới đây đã được lãnh đạo cấp cao hai nước nhất trí nâng lên tầm cao mới - Quan hệ đối tác chiến lược. Hợp tác Việt Nam - Nhật Bản giờ đây không chỉ giới hạn trên mỗi lĩnh vực kinh tế mà đã được mở rộng và phát triển trên tất cả các lĩnh vực khác.

Năm 2010, Việt Nam cũng đã chọn Nhật Bản là nhà đầu tư cho một số dự án có tầm chiến lược; hy vọng đó sẽ là những biểu tượng trong tương lai về quan hệ Việt- Nhật. Nhật Bản cũng đã cam kết viện trợ chính thức cho Việt Nam 1,76 tỉ USD và đang là nước viện trợ song phương lớn nhất với Việt Nam.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Bộ trưởng Võ Hồng Phúc gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến nhà Vua và Hoàng hậu, Hoàng gia, nhân dân Nhật Bản trong ngày vui của đất nước Nhật Bản; cảm ơn Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đã và đang dành cho Việt Nam sự giúp đỡ ODA quan trọng phục vụ cho các chương trình phát triển kinh tế của đất nước.

Đại sứ Yasuaki Janizaki, Bộ trưởng Võ Hồng Phúc và mọi người nâng cốc chúc sức khỏe Nhật Hoàng; chúc quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản không ngừng phát triển, vì hòa bình, hợp tác và ổn định trong khu vực và thế giới./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực